Lenovo Legion Go PC

ภาพแรก Lenovo Legion Go เครื่องเกม PC พกพา ถอดจอยได้เหมือน Nintendo Switch

ภาพหลุดตัวเครื่อง Lenovo Legion Go เครื่องเล่นเกม PC แบบพกพา เผยให้เห็นหน้าตาและการออกแบบที่สามารถถอดจอยแยกได้เหมือน Nintendo Switch

หลังจากมีข้อมูลหลุดออกมาสักพักแล้วว่า lenovo แบรนด์คอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่กำลังซุ่มพัฒนาเครื่องเล่นเกมพีซีแบบพกพา หลังจากกระแสของ SteamDeck และ ROG Ally เริ่มเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้เล่นเกม

ล่าสุดทาง WindowsReport ได้ปล่อยภาพหลุดของ Lenovo Legion Go ออกมา โดยที่ตัวเครื่องนั้นมีความผสมผสานหลายอย่างเข้าด้วยกัน เริ่มด้วยตัวเครื่องที่เป็นจอแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่ด้านหลังจะมี Kick Stand สำหรับวางตั้งบนโต๊ะที่พับเก็บได้ โดยที่ในส่วนคอนโทรลเลอร์นั้นจะอยู่ด้านข้าง และสามารถถอดออกมาได้เหมือนกับ Joy-con ของทาง Nintendo Switch

Lenovo Legion Go PC

คอนโทรเลอร์ของ Lenovo Legion Go ถ้าสังเกตดีๆ จะมีจุดที่น่าสนใจที่การออกแบบให้ถอดได้เหมือนกับ Nintendo Switch แต่รูปทรงนั้นจะมีการโค้งมนรับกับอุ้งมือแบบ SteamDeck โดยที่จอยฝั่งขวาจะมีทัชแพดมาให้ด้วย

ถ้าดูจากรูปร่างหน้าตาแล้ว จะเห็นได้ว่ามันมีขนาดที่ค่อนข้างหนาและอาจจะมีน้ำหนักค่อนข้างมาก เพื่อแลกมากับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่มากขึ้น และคาดว่าสเปคภายในก็จะใช้โปรเซสเซอร์ของทาง AMD เหมือนกับ ROG Ally รวมถึงการใช้ระบบปฏิบัติการเป็น Windows 11 ทำให้สามารถเล่นเกมระดับ AAA ต่างๆ ได้ไม่ว่าจะบน Xbox Game, Steam, และแพลตฟอร์มเกมต่างๆ ที่เล่นบน Windows และแน่นอนว่ายังสามารถใช้งานโปรแกรมอื่นๆ ที่รองรับกับ Windows ได้ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Lenovo เคยปล่อยคอนเซปต์เครื่องเล่นเกมพกพาที่พัฒนาร่วมกับ NEC ชื่อว่า LaVie Mini ในงาน CES 2021 แล้วก็มีการเผยโครงการ Legion Play ที่เป็นเครื่องเกมพกพาระบบ Android แต่สุดท้ายมันก็เงียบหายไปในกลีบเมฆ จนถึงตอนนี้กับ Lenovo Legion Go ที่เราคาดว่าทีมของเลอโนโวจะทำการบ้านมาอย่างดี ที่จะมาสู้ศึกในตลาดเกม PC แพลตฟอร์มใหม่นี้ในอนาคต

ข้อมูลจาก The Verge | WindowsReport