Galaxy S24 Ultra ไทเทเนียม

Samsung Galaxy S24 Ultra จะเลิกใช้จอขอบโค้งเป็นจอเรียบ เฟรมเครื่องเป็น ไทเทเนียม

ตอนนี้มีข่าวลือของ Samsung Galaxy S24 Ultra ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกำหนดจะเปิดตัวจริงๆ จะเป็นช่วงต้นปี 2024 หรืออีกประมาณ 5 ปีข้างหน้า แต่มีหลายอย่างที่น่าสนใจ อย่างแรกคือ หน้าจอจากที่ใช้เป็นขอบ Edge โค้งด้านข้าง จะเปลี่ยนมาใช้เป็นหน้าจอแบบ Flat แบนราบ รวมถึงยังลือกันด้วยว่า วัสดุของเฟรมเครื่องจะเปลี่ยนมาใช้เป็น ไทเทเนียม ที่มีความแข็งแกร่งและน้ำหนักเบา

พร้อมกันนี้ มีภาพเรนเดอร์ตัวเครื่อง Galaxy S24 Ultra โดยอ้างอิงจากข่าวลือต่างๆ จะเห็นว่าเฟรมเครื่องมีความโค้งมน และจากกระแสข่าวที่ว่าจะใช้วัสดุเฟรมเป็น ไทเทเนียม ที่มีคุณสมบัติแข็งแรงทนทาน แต่ว่ามีน้ำหนักเบา คาดว่าจะเป็นการพัฒนาต่อยอดจาก Armor Aluminum ของซัมซุงที่ใช้กับสมาร์ตโฟน Galaxy S, Galaxy Z และแท็บเล็ต Galaxy Tab S Series อยู่ในตอนนี้

และที่น่าดีใจ (สำหรับหลายๆ คน) คือ หน้าจอจะมีการปรับดีไซน์ จากที่ตลอดมาทางซัมซุงเลือกใช้จอขอบโค้งแบบ edge กับ Galaxy S Series มาโดยตลอด จะเปลี่ยนไปใข้แบบ Flat โดยจะมีขนาดเพิ่มจากเดิมเล็กน้อย เป็น 6.9 นิ้ว ขอบด้านข้างบางกว่าเดิม และตัวพาเนล AMOLED จะเพิ่มอัตรารีเฟรชหน้าจอเพิ่มขึ้นเป็น 144Hz

ข้อดีสำหรับหน้าจอแบนนั้น กับคนที่ใช้ปากกา S Pen จะถูกใจแน่นอน เพราะที่ผ่านมา บริเวณขอบโค้งด้านข้างนั้น เวลาเราเขียนหรือจดไปมันจะทำให้เขียนลำบาก และผิดพลาดอยู่บ่อยๆ

Galaxy S24 Ultra ไทเทเนียม

ข่าวลืออื่นๆ เกี่ยวกับ Samsung Galaxy S24 Ultra คาดว่าชิปเซ็ตจะใช้เป็น Snapdragon 8 Gen 3 เฉพาะที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ และจีน ส่วนในภูมิภาคอื่น จะใช้เป็น Exynos 2400 แต่ว่าอย่างที่บอกไปว่า ยังอีกหลายเดือนกว่าจะเปิดตัว ข่าวลือช่วงนี้อาจจะยังไม่ชัวร์ และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้

ข้อมูลจาก tomsguide