Samsung Galaxy S24 Snapdragon 8 Gen 3 only USA China

Samsung Galaxy S24 อาจจะใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3 เฉพาะรุ่นที่ขายในสหรัฐฯ และจีนเท่านั้น

กระแสที่ว่าปีหน้า Samsung จะนำเอาชิป Exynos กลับมาใช้ในสมาร์ทโฟนเรือธงในตระกูล Galaxy S24 ดูจะมีความชัดเจนมากขึ้น ล่าสุดมีผลทดสอบ Galaxy S24+ ที่ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3 แต่ว่ามันอาจจะใช้เฉพาะรุ่นที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ และประเทศจีนเท่านั้น

เป็นข้อมูลการทดสอบ benchmark ผ่านทางแพลตฟอร์มของ Geekbench ระบุเลขโมเดลของเครื่องเป็น SM-S926U ที่คาดว่าจะเป็นรหัสของรุ่น Galaxy S24+ แต่จะเห็นว่ามีตัว “U” ต่อท้าย ซึ่งหมายถึงรุ่นที่วางขายใน US หรือในสหรัฐอเมริกา ส่วนคะแนนที่ทดสอบได้นั้น ในส่วน Single-core ทำได้ 2,333 คะแนน และ Multi-core ทำได้ 6,661 คะแนน

Samsung Galaxy S24 อาจจะใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3 เฉพาะรุ่นที่ขายในสหรัฐฯ และจีนเท่านั้น

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

Samsung ได้เว้นวรรคการใช้งานชิปเซ็ต Exynos ของตัวเองกับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงมา 2 ปี แล้วใช้งานเป็น Snapdragon 8 Gen 1 ใน Galaxy S22 series และล่าสุดกับ Snapdragon 8 Gen 2 ใน Galaxy S23 series ที่มีการปรับแต่งเฉพาะเป็นรุ่น for Galaxy โดยเฉพาะอีกด้วย

ซึ่งผลตอบรับจากผู้ใช้ทั่วโลกนั้นถือว่าทำได้ดีมากๆ ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น ส่วนประสิทธิภาพนั้นก็ทำได้ดีทั้งเรื่องความแรงในการประมวลผล การจัดการเรื่องความร้อน และการประหยัดพลังงานที่ดียิ่งขึ้น

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีข่าวมาอย่างต่อเนื่องว่าทางซัมซุงจะนำเอาชิป Exynos มาใช้กับ Galaxy S24 series ที่จะวางขายแบบ Global อีกครั้ง ที่คาดว่าจะเป็นรุ่น Exynos 2400

ต้องรอดูกันว่าจะเป็นจริงๆ หรือไม่ และถ้าหากว่า Galaxy S24 series ที่ขายในไทยจะไม่ได้เป็น Snapdragon แล้วเปลี่ยนมาใช้ Exynos อีกครั้ง แฟนๆ จะมีความเห็นว่าอย่างไร?

ข้อมูลจาก Sammobile