Prime Video จัดลิสต์ ภาพยนตร์ ซีรีส์ รวมไปถึง อนิเมะ ไม่ควรพลาด เดือนกรกฎาคม 2566

Prime Video ต้อนรับครึ่งเดือนหลังของปี 2566 ด้วยรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ รวมไปถึง อนิเมะ หลากรสชาติ ให้ทุกคนได้รับชมอย่างจุใจตลอดเดือนกรกฎาคม

ผ่านกันไปแล้วกับครึ่งปีแรกของปี 2566 Prime Video ขอต้อนรับเดือนแรกของครึ่งปีหลังด้วยคอนเทนต์หลากสไตล์ เอาใจทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ ซีรีส์ รวมไปถึง อนิเมะ ให้ทุกท่านได้รับชมอย่างเพลิดเพลินตลอดเดือนกรกฎาคมนี้

Thai Flavours: เนื้อหาแนะนำจากประเทศไทย

หุ่นพยนต์
กำหนดสตรีม: 13 กรกฎาคม

Prime Video ภาพยนตร์ อนิเมะ

“หุ่นพยนต์” เครื่องรางไสยเวทที่มีประวัติการสร้างตั้งแต่สมัยพุทธกาล คงความขลังปนความน่าสะพรึง เป็นหุ่นปั้นที่ปลุกเสกด้วยกระแสจิตจากผู้มีฤทธิ์คาถาอาคม หุ่นพยนต์มีหลายสายทั้งให้คุณ ปกป้อง และจ้องทำลาย จึงเป็นที่นับถือบูชาเฉกเช่นบนเกาะดอนสิงธรรมที่ห่างไกลผู้คน มีพิธีกรรมลึกลับชวนขนหัวลุก ถ้ามีใครตายก็จะกักเก็บกระดูกไว้ในหุ่นปั่นและนำมาผูกไว้กับ “หุ่นปั้นพ่อปู่สิงธรรม”
ธาม ดั้นด้นเดินทางมาหาพี่ชาย พระธี ที่วัดบนเกาะดอนสิงธรรม เพื่อแจ้งข่าวร้ายกับการจากไปของพ่อและแม่ เมื่อธามเดินมาถึงก็ได้พบเจอทั้งชาวบ้าน เณรและเด็กวัดรุ่นราวใกล้เคียงกัน ทั้งที่ถูกชะตาอย่าง เจษ หลานชายของหลวงตาเจ้าอาวาสคนเก่า และมีพวกไม่ถูกชะตาอย่างแรง เพราะมีข่าวลือว่าพระธีได้หนีหายสาบสูญหลังจากลงมือฆ่าเจ้าอาวาสคนเก่าจนมรณภาพ ธามไม่เชื่อกับข่าวลือเรื่องพระธีฆ่าคน พอ ๆ กับการไม่นับถือหุ่นปั้นพ่อปู่สิงธรรมที่ดูเหมือนภูติผีมากกว่าเทพที่คอยปกปักรักษา จนกระทั่งเกิดเหตุอาเพศในหมู่บ้าน เมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่งสูญหาย สัตว์ร้ายออกเพ่นพ่าน ผีตายโหงออกอาละวาด ชาวบ้านโกรธแค้นเตรียมตั้งพิธีกรรมสาปแช่งถึงมือมืด

Enigma คน มนตร์ เวท
กำหนดสตรีม: 15 กรกฎาคม

Prime Video ภาพยนตร์ อนิเมะ Enigma

ไม่มีคำว่างมงาย ถ้ามันกลายเป็นความจริง” ซีรีส์แนวลึกลับระทึกขวัญเรื่องใหม่ล่าสุดจาก GMMTV นำแสดงโดย วิน เมธวิน และ พรีม ชนิกานต์ ซึ่งกลับมาประชันบทบาทกันอีกครั้ง หลังจากการพบกันในซีรีส์ F4 Thailand : หัวใจรักสี่ดวงดาว BOYS OVER FLOWERS บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีหลักสูตรการเรียนที่เข้มข้นจนนักเรียนหลายคนหมกมุ่นอยู่แต่กับผลการเรียน

ตั้งแต่วันแรกที่อาจิน (วิน เมธวิน) ปลอมตัวมาเป็นครูด้วยจุดประสงค์บางอย่าง ก็มีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นมากมายในโรงเรียน ด้วยความช่างสังเกตของ ฟา (พรีม ชนิกานต์) หนึ่งในนักเรียนชั้นม.6 เธอรู้สึกได้ถึงความผิดปกติและเชื่อว่าเหตุการณ์ประหลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นเกี่ยวข้องกับครูคนใหม่ แต่ในระหว่างที่พยายามสืบหาความจริง ฟ้ากลับพบว่าความอันตรายนั้นน่าหลงใหลและทำให้หัวใจของเธอเต้นแรง

Recommended Series: เนื้อหาซีรีส์แนะนำ

The Horror of Dolores Roach (โดโลเรส โรช)
กำหนดสตรีม: 7 กรกฎาคม

The Horror of Dolores Roach เป็นซีรีส์เขย่าขวัญร่วมสมัยสไตล์ Sweeney Todd ที่สร้างจากซีรีส์พอดแคสต์ยอดนิยมชื่อเดียวกันบน Spotify บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก การทรยศ กัญชา การกินเนื้อคน และการเอาชีวิตรอดของผู้ที่เหมาะสม โดโลเรส โรช (รับบทโดย Justina Machado) ได้รับการปล่อยตัวกลับสู่วอชิงตันไฮต์ส ย่านที่คนรวยกำลังเข้ามายึดครองพื้นที่ หลังจากที่ติดอยู่ในคุกนานถึง 16 ปี โดโลเรสได้พบกับหลุยส์ (รับบทโดย Alejandro Hernandez) เพื่อนขี้ยาคนเก่า ซึ่งยอมให้เธอมาอาศัยและทำงานเป็นหมอนวดในชั้นใต้ดินของร้านพายของเขา แต่แล้วเมื่อที่ทางและงานใหม่ที่มั่นคงของเธอถูกสั่นคลอน โดโลเรสเจ้าของฉายา “มือวิเศษ” จึงต้องดิ้นรนสุดขีดเพื่อเอาชีวิตรอด

จากบทละครเวอร์ชั่นต้นฉบับเรื่อง Empanada Loca ที่เขียนขึ้นเพื่อเป็นละครแบบแสดงคนเดียว สู่การนำมาสร้างเป็นซีรีส์ The Horror of Dolores Roach โดยได้ Aaron Mark ซึ่งเป็นผู้สร้าง เขียนบท และกำกับละครพอดแคสต์ต้นฉบับ มารับหน้าที่เป็นทั้งโชว์รันเนอร์ร่วมและผู้อำนวยการบริหารซีรีส์ ร่วมกับ Dara Resnik โดยมี Daphne Rubin-Vega, Jason Blum, Chris McCumber, Jeremy Gold และ Chris Dickie รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างจาก Blumhouse Television พร้อมด้วย Dawn Ostroff, Mimi O’Donnell และ Justin McGoldrick จาก Spotify ร่วมกับ Gloria Calderón Kellett จาก GloNation Studios และ Roxann Dawson ซึ่งเป็นผู้กำกับซีรีส์ตอนแรกด้วย The Horror of Dolores Roach นำแสดงโดย Justina Machado, Alejandro Hernandez, Kita Updike และ K. Todd Freeman

The Summer I Turned Pretty Season 2 (หน้าร้อนนี้ที่รอคอย ซีซั่น 2)
กำหนดสตรีม: 14 กรกฎาคม

เบลลี่เคยเฝ้านับวันรอที่เธอจะได้กลับไปที่หาดเคาซินส์ แต่เมื่อคอนราดกับเจเรไมอาห์ทะเลาะกันเพื่อเอาชนะใจเธอ และการที่มะเร็งของซูซานนาห์กลับมา ทำให้เธอเริ่มไม่แน่ใจว่าหน้าร้อนนี้จะเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า แต่แล้วเมื่อมีแขกที่ไม่คาดคิดมาคุกคามบ้านอันเป็นที่รักของซูซานนาห์ เบลลี่จึงต้องเรียกทุกคนให้มารวมตัวกันอีกครั้ง – และต้องตัดสินใจให้ได้เสียทีว่าหัวใจของเธออยู่ที่ไหนกันแน่

ซีซั่นที่สองของซีรีส์ The Summer I Turned Pretty นำโดยโชว์รันเนอร์อย่าง เจนนี่ ฮาน (Jenny Han) และ ซาราห์ คุแชร์ก้า (Sarah Kucserka) เจนนี่ ฮาน (Jenny Han) เป็นนักเขียนที่มีผลงานติดอันดับหนังสือขายดีอันดับ 1 ของ New York Times เช่น To All the Boys I’ve Loved Before และหนังสือชุด The Summer I Turned Pretty โดยหนังสือของเธอได้รับการตีพิมพ์แล้วมากกว่า 30 ภาษา

Good Omens Season 2 (คำสาปสวรรค์ ซีซั่น 2)
กำหนดสตรีม: 28 กรกฎาคม

กลับมาอีกครั้งในซีซั่นที่ 2 สำหรับ Good Omens ซีรีส์ที่สร้างจากนวนิยายขายดีระดับโลกของ Terry Pratchett และ Neil Gaiman ที่จะพาผู้ชมไปพบกับเรื่องราวมิตรภาพที่ยากจะอธิบาย ระหว่าง “อซิราเฟล” ทูตสวรรค์แสนจู้จี้และพ่อค้าหนังสือหายาก กับ “โครวลีย์” ปิศาจนรกผู้บ้าบิ่น เมื่อวันสิ้นโลกถูกขัดขวาง สองสหายซึ่งอยู่มาตั้งแต่ยุคพระเจ้าสร้างโลกและหลงใหลชีวิตในโลกมนุษย์ จึงกลับไปใช้ชีวิตเรียบง่ายท่ามกลางมนุษย์ในย่านโซโหของลอนดอน แต่แล้วจู่ ๆ อัครทูตสวรรค์กาเบรียลก็มาปรากฏตัวหน้าร้านหนังสือของอซิราเฟล โดยที่เขาเองก็จำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใครและไปถึงที่นั่นได้อย่างไร ในขณะที่โครวลีย์ไม่ไว้ใจและสงสัยว่ากาเบรียลมาที่ร้านหนังสือทำไม อซิราเฟลก็กระตือรือร้นที่จะไขปริศนาเบื้องหลังอาการของกาเบรียลให้ได้ อย่างไรก็ตาม การซ่อนตัวอัครทูตสวรรค์จากทั้งนรกและสวรรค์ทำให้การใช้ชีวิตของทั้งคู่เปลี่ยนไปในแบบที่คาดไม่ถึง และการที่จะไขปริศนานี้ให้ได้พร้อม ๆ กับขัดขวางนรกและสวรรค์นั้น พวกเขาต้องการมากกว่าปาฏิหาริย์ แต่คือการต้องพึ่งพาซึ่งกันและกันอีกครั้ง

Good Omens 2 นำแสดงโดย Michael Sheen (รับบท “ทูตสวรรค์อซิราเฟล”) และ David Tennant (รับบท “ปิศาจโครวลีย์”) ในบทบาทคู่หูตัวเอกของเรื่อง พร้อมด้วย Jon Hamm (รับบท “อัครทูตสวรรค์กาเบรียล”), Doon Mackichan (รับบท “อัครทูตสวรรค์มิคาเอล”), Gloria Obianyo (รับบท “อัครทูตสวรรค์อูรีเอล”) เสริมทัพด้วยทีมนักแสดงเดิมที่กลับมาอีกครั้งในบทบาทใหม่ อาทิ Miranda Richardson, Maggie Service และ Nina Sosanya นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงใหม่ที่มาเสริมทัพเป็นครั้งแรกอย่าง Liz Carr, Quelin Sepulveda และ Shelley Conn อีกด้วย

Japan Flavours: เนื้อหาแนะนำจากญี่ปุ่น

Shin Kamen Rider
กำหนดสตรีม: 27 กรกฎาคม

Prime Video ภาพยนตร์ อนิเมะ Shin Kamen Rider

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องราวของ ฮอนโก ทาเคชิ ตื่นขึ้นแล้วพบว่าตัวเองกลายเป็นไซบอร์กลูกครึ่งตั๊กแตน การกลายเป็นมาส์กไรเดอร์ทำให้เขาต้องต่อกรกับองค์กรลับ SHOCKER เพื่อปกป้องมนุษยชาติ

Anime Mania: เนื้อหาอนิเมะแนะนำ

Mushoku Tensei II: Jobless Reincarnation Season 2 (เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ ซีซั่น 2)
กำหนดสตรีม: 2 กรกฎาคม

เรื่องราวของชายหนุ่มวัย 34 ปี ที่ใช้ชีวิตไปวัน ๆ และไม่มีงานทำ วันหนึ่งเขาพยายามช่วยเด็กวัยรุ่น จนถูกรถชนตาย และเขาได้เกิดใหม่อีกครั้งในโลกแฟนตาซี ในฐานะ รูเดียส เกรย์แรท ในชาติใหม่นี้เขาตั้งใจที่จะใช้ชีวิตให้ดีขึ้น ไม่ให้ซ้ำรอยกับชาติที่แล้ว มาในซีซั่นที่สองเรื่องราวดำเนินต่อเนื่องจากซีซั่นแรก รูเดียสออกเดินทางเพื่อผจญภัยและเข้าเรียนในโรงเรียนเวทย์

Rurouni Kenshin (ซามูไรพเนจร)
กำหนดสตรีม: 7 กรกฎาคม

เรื่องราวของ เคนชิน ฮิมูระ อดีตมือดาบพิฆาตยุคปฏิวัติเมจิ ที่พยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ปราศจากความรุนแรง ระหว่างทางเขาได้พบกับสหายและศัตรูผู้ทรงอำนาจมากมาย

Zom 100 : Bucket list of the dead
กำหนดสตรีม: 9 กรกฎาคม

ผจญโลกซอมบี้กับ ‘อากิระ’ พนักงานบริษัทผู้เหนื่อยหน่ายกับชีวิตการทำงาน จนกระทั่งโลกมีซอมบี้ระบาด แต่แทนที่เขาจะกลัว นายคนนี้กลับดีใจที่ไม่ต้องทำงาน และได้ตั้งเป้า 100 ข้อที่อยากจะทำก่อนที่จะกลายไปเป็นซอมบี้!

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.primevideo.com/