สมัคร YouTube Premium Lite

YouTube Premium Lite แพ็กเกจใหม่ สมัคร ได้แล้ว จ่ายเดือนละ 89 บาท มีโฆษณากวนใจน้อยลง

วันนี้สำหรับผู้ใช้งานในประเทศไทย สามารถ สมัคร แพ็กเกจใหม่ YouTube Premium Lite ได้แล้ว โดยมีราคาจ่ายรายเดือนเพียงแค่ 89 บาท ทดลองใช้งานฟรี 1 เดือน

ก่อนหน้านี้ แพ็กเกจ YouTube Premium ตัวเริ่มต้น จะมีราคาอยู่ที่ 159 บาทต่อเดือน ล่าสุดได้มีการออกแพ็กเกจใหม่เป็น YouTube Premium Lite ที่มีราคาถูกลงโดยจะมีการตัดฟีเจอร์บางอย่างออกไป

  • สามารถดูคลิปใน YouTube แบบไม่มีโฆษณา “ในวิดีโอส่วนใหญ่” โดยจะยังมีโฆษณาขึ้นมาในเนื้อหาที่เป็นเพลง
  • ยังมีแบนเนอร์โฆษณาขึ้นในหน้าฟีด และหน้าค้นหาวิดีโอ
  • ไม่สามารถเล่นวิดีโอเบื้องหลังได้ ห้ามปิดหน้าจอ หรือเปลี่ยนออกไปใช้งานแอปอื่น
  • ดาวน์โหลดคลิปเก็บไว้ดูแบบ Offline ไม่ได้
  • ไม่มี YouTube Music
  • ใช้งาน YouTube Kids ได้โดยไม่มีโฆษณาคั่น ยกเว้นคอนเทนต์ประเภทเพลง

ถ้ายังสงสัย อันนี้จะเป็นข้อมูลสรุปเปรียบเทียบในแพ็กเกจทั้ง 2 แบบนี้

หลายคนอาจจะสงสัยกับคำว่า “ไม่มีโฆษณาในวิดีโอส่วนใหญ่” คืออะไร ทาง YouTube ได้อธิบายว่า

“ไม่มีโฆษณาในวิดีโอส่วนใหญ่” หมายความว่าคุณจะเห็นโฆษณาน้อยลงอย่างมากใน Premium Lite เมื่อเทียบกับ YouTube เวอร์ชันไม่ชำระเงิน แต่เนื้อหาบางรายการจะยังมีโฆษณาอยู่ ตัวอย่างเช่น โฆษณาจะแสดงในเนื้อหาเพลง เช่น มิวสิกวิดีโออย่างเป็นทางการหรือวิดีโอที่มีเพลงเต็ม นอกจากนี้ โฆษณายังอาจแสดงในส่วนอื่นๆ ของ YouTube เช่น ฟีดบนหน้าแรกหรือผลการค้นหา

เมื่อสมัครใช้งาน YouTube Premium Lite ครั้งแรก คุณจะได้รับสิทธิใช้ฟรี 1 เดือนแรก โดยที่สามารถยกเลิกการสมัครสมาชิกได้ตลอดเวลา หรือถ้ารู้สึกอยากจะอัปเกรดเป็น YouTube Premium ก็ทำได้ตลอดเวลา

สมัคร YouTube Premium Lite

วิธี สมัคร YouTube Premium Lite

ในตอนนี้ ทาง YouTube ยังไม่ได้เปิดให้สมัครกับผู้ใช้ทุกคน วิธีที่จะสมัครตอนนี้ เริ่มต้นให้เข้าที่หน้า https://www.youtube.com/premiumlite ผ่านทางหน้าเว็บเบราว์เซอร์ โดยที่ต้องเข้าในโหมดไม่แสดงตัวตน (Incognito หรือ InPrivate Windows) โดยที่ยังไม่ต้อง Sign in บัญชี Google

เลื่อนลงมาด้านล่างจนเจอกับปุ่ม “ลองใช้ฟรี” ก็ให้กดเข้าไปแล้ว Sign in ด้วยบัญชี Google ที่ต้องการสมัครใช้งานได้เลย เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย เริ่มใช้งานได้ทันที

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ถ้าเทียบราคากับแพ็กเกจ YouTube Premium แล้ว ตัว Premium Lite ถูกกว่า 70 บาท ก็ราวๆ 40% แต่ก็จะเห็นเลยว่าฟีเจอร์ถูกตัดทิ้งไปเยอะมาก และยังคงมีโฆษณาขึ้นอยู่ จากที่ทดลองใช้ก็รู้สึกได้ว่าโฆษณาน้อยลงจริงๆ โดยส่วนใหญ่จะเป็นคลิปก่อนเข้าคลิป ไม่มีคลิปโผล่คั่นระหว่างที่ดู ส่วนคลิปที่เป็น MV เพลงก็ยังมีปรากฏอยู่ก่อนเข้าเพลง

แพ็กเกจนี้ น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้สนใจใช้งานฟังเพลงสตรีมมิ่งผ่าน YouTube Music และเหมาะสำหรับสมัครให้เด็กๆ ที่ใช้ YouTube Kids แต่สุดท้าย การสมัครแบบ Family แล้วหาร 6 บัญชีผู้ใช้ก็ยังมีราคาที่ถูกกว่า และได้ฟีเจอร์ครบกว่า