พนักงาน Twitter รวมตัวกันฟ้องบริษัทหลังจากที่พวกเขาไม่ได้โบนัสตามสัญญา

พนักงาน Twitter ทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมตัวฟ้องบริษัท หลังจากที่เขาไม่ได้เงิน โบนัส ปี 2022 ตามที่ผู้บริหารเคยให้สัญญาเอาไว้

ย้อนหลังกลับไปก่อนวันที่ Elon Musk เข้าซื้อ Twitter ทางพนักงานบอกว่า มีผู้บริหารหลายคนของบริษัท รวมไปถึง Ned Segal อดีต CFO รับรองว่าเหล่าพนักงานจะได้รับโบนัสของปี 2022 เต็มจำนวนกันอย่างแน่นอน แต่หลังจากที่ อีลอน มัสก์ เข้ามาซื้อกิจการเรียบร้อย สัญญาที่เคยมีไว้ก็เงียบหายไป

Mark Schobinger อดีตผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายค่าตอบแทนของ Twitter ที่เพิ่งลาออกไปเมื่อเดือนที่แล้ว รับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมทนายความฝ่ายโจทก์ กำลังหาทางดำเนินคดีแบบกลุ่มในนามของพนักงาน Twitter ทั้งในปัจจุบันและที่ลาออกไปก่อนหน้านี้

โดยทาง Shannon Liss-Riordan ทนายความฝ่ายพนักงานอีกคน ได้พูดถึงตัวเลขโบนัสที่ Twitter จะต้องจ่ายให้กับพนักงานนั้น มากกว่าหมื่นล้านดอลลาร์และอ้างว่างทุกปี Twitter มีแผนในการเตรียมเงินสดเพื่อจ่ายโบนัสให้กับพนักงาน โดยในการฟ้องร้องครั้งนี้ยังบอกว่า Twitter ล้มเหลวในการจ่ายโบนัสปี 2022 ที่จ่ายไปได้ไม่ถึง 50% ของเป้าที่ต้องจ่าย

ทาง Twitter ไม่มีการออกมาชี้แจงหรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นนี้ เพราะว่าหลังจากที่ อีลอน มัสก์ เข้ามาซื้อกิจการ ก็ยุบแผนกทีมสื่อประชาสัมพันธ์ขององค์กรทิ้ง ไม่มีพนักงานที่จะรับเรื่องหรือให้ข้อมูล มีเพียงระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติเท่านั้น

และตอนนี้ทางศาลรัฐบาลกลางซานฟรานซิสโก ได้รับคำฟ้องของกลุ่มพนักงาน Twitter เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : Gizchina