Salesforce เปิดตัว AI Cloud ผลิตภัณฑ์ใหม่ ส่งมอบ Generative AI สู่องค์กรทั่วโลก

Salesforce เปิดตัว AI Cloud ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ที่สุด เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน Generative AI แก่องค์กรทั่วโลก

Salesforce AI Cloud Generative

Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ) ประกาศเปิดตัว AI Cloud ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ที่สุดสำหรับลูกค้าเซลส์ฟอร์ซในการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) และประสิทธิผลการทำงานขององค์กร (Company Productivity) ด้วย Generative AI สำหรับองค์กร

โดย AI Cloud ประกอบไปด้วยความสามารถต่าง ๆ ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน Generative AI ที่เชื่อถือได้ เปิดกว้าง และเป็นรูปแบบเรียลไทม์อย่างครอบคลุมทั่วทั้งแอปพลิเคชั่นและเวิร์คโฟล์วต่าง ๆ มากไปกว่านั้น ฟีเจอร์ใหม่ของ AI Cloud อย่าง Einstein GPT Trust Layer จะเป็นเครื่องมือจัดการความเสี่ยงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนำ Generative AI มาใช้งาน โดยช่วยตอบโจทย์ลูกค้าในด้านความปลอดภัยของข้อมูลภายในองค์กรและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งต่าง ๆ ในขณะส่งมอบประโยชน์สูงสุดจาก Generative AI ให้แก่ลูกค้าไปพร้อมกัน ซึ่งการผสานความสามารถและความปลอดภัยเข้าด้วยกันนั่นถือเป็นตัวเสริมความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของเซลส์ฟอร์ซในฐานะ AI CRM อันดับ 1 อีกด้วย

หัวใจหลักของ AI Cloud คือ Einstein ซึ่งเป็นระบบ AI ตัวแรกของโลกสำหรับ CRM และในปัจจุบันเป็นตัวขับเคลื่อนการคาดการณ์กว่า 1 ล้านล้านรายการต่อสัปดาห์บนแอปพลิเคชันของเซลส์ฟอร์ซ ด้วย Generative AI ระบบ Einstein จะสามารถช่วยสร้างประสิทธิผลและประสิทธิภาพให้กับองค์กรต่าง ๆ และพนักงานทั่วทั้งฝ่ายงานขาย งานบริการ การตลาด ไปจนถึงคอมเมิร์ซ

AI Cloud สามารถช่วยตัวแทนฝ่ายขายสร้างอีเมลที่ปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้ารายบุคคล (Personalized emails) โดยอัตโนมัติและรวดเร็ว รวมถึงยังสามารถช่วยฝ่ายบริการตอบกลับข้อความแชทอย่างอัตโนมัติและสรุปเคสต่าง ๆ ให้อีกด้วย นอกจากนี้ ฝ่ายการตลาดยังสามารถสร้างเนื้อหาที่ปรับแต่งเฉพาะบุคคล (Personalized content) อย่างอัตโนมัติ เพื่อดึงดูดลูกค้าปัจจุบันและผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าผ่านอีเมล มือถือ เว็บ และโฆษณา เป็นต้น ในส่วนของฝ่ายคอมเมิร์ซ ทีมงานจะสามารถสร้างข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำอัตโนมัติ เพื่อมอบประสบการณ์ด้านคอมเมิร์ซแบบส่วนบุคคลในทุกขั้นตอนของเส้นทางผู้ซื้อ (Buyer’s Journey) ท้ายสุด ฝ่ายทีมพัฒนาจะสามารถสร้างโค้ดได้อย่างอัตโนมัติ พร้อมทั้งคาดการณ์บัค (Bug) ที่อาจเกิดขึ้นกับโค้ด รวมถึงรับคำแนะนำการแก้ไข

ทำไม Generative AI ที่เชื่อถือได้ถึงสำคัญกับองค์กร: ผู้นำขององค์กรต่าง ๆ ล้วนต้องการใช้ประโยชน์ของ Generative AI แต่ยังคงกังวลถึงความเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะตามมา อาทิ ข้อบกพร่อง ความผิดพลาด ความปลอดภัย ความลำเอียง รวมถึงข้อกังวลในด้าน Data Governance หรือธรรมาภิบาลข้อมูล ซึ่งสิ่งดังกล่าวนี้สร้างช่องว่างด้านความไว้วางใจขึ้นมา จากผลการวิจัยใหม่ของเซลส์ฟอร์ซพบว่า 73% ของพนักงานเชื่อว่า Generative AI จะทำให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย และเกือบ 60% ของผู้ที่วางแผนจะใช้เทคโนโลยี ไม่ทราบวิธีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

ดังนั้น AI Cloud จะเข้ามาช่วยเติมเต็มช่องว่างด้านความไว้วางใจหรือความน่าเชื่อถือด้วยฟีเจอร์ใหม่ Einstein GPT Trust Layer ซึ่งฟีเจอร์ Einstein GPT Trust Layer จะช่วยป้องกันไม่ให้ Large-language Models (LLM) เก็บข้อมูลที่ละเอียดอ่อนของลูกค้าไว้ การแยกข้อมูลที่ละเอียดอ่อนออกจาก LLM นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถดูแลเรื่องธรรมาภิบาลข้อมูลหรือ Data Governance ขององค์กรไว้ได้ ในขณะที่ใช้ประโยชน์มากมายจาก Generative AI ไปพร้อมกัน นอกจากนี้ Einstein GPT Trust Layer ยังเป็นตัวกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมใหม่สำหรับ Generative AI ระดับองค์กรอีกด้วย

คุณมาร์ก เบนิออฟ ประธานและซีอีโอของเซลส์ฟอร์ซ กล่าวว่า “นวัตกรรม AI กำลังพลิกโฉมโลกของเราและเปลี่ยนแปลงธุรกิจในแบบที่พวกเรานั้นคาดไม่ถึง ซึ่งทุก ๆ องค์กรมีความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนเป็น AI-first ผลิตภัณฑ์ AI Cloud ที่ถูกสร้างขึ้นบน CRM อันดับ 1 จะเป็นช่องทางที่เร็วและง่ายที่สุดสำหรับลูกค้าของเราในการใช้ประโยชน์อันทรงพลังของ AI อันประกอบด้วย Einstein GPT Trust Layer ที่มีความเชื่อถือได้เป็นหัวใจหลัก ซึ่งผลิตภัณฑ์ AI Cloud จะเป็นตัวช่วยปลดล็อกนวัตกรรม ประสิทธิผล และประสิทธิภาพของทุกองค์กร”

เจาะลึก: AI Cloud ตัวแปร Generative AI ที่เชื่อถือได้ระดับองค์กร

AI Cloud จะผนึกเข้ากับเทคโนโลยีของเซลส์ฟอร์ซ อาทิ Einstein, Data Cloud, Tableau, Flow, และ MuleSoft เพื่อส่งมอบนวัตกรรม Generative AI ที่เชื่อถือได้ เปิดกว้าง และพร้อมใช้งานในระดับองค์กร

น่าเชื่อถือและเปิดกว้าง: ฟีเจอร์ Einstein GPT Trust Layer จะช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเริ่มการใช้งาน Generative AI ที่เชื่อถือได้อย่างรวดเร็ว โดยการกำหนดโมเดลที่เหมาะสมให้เข้ากับหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย นอกจากนี้ยัง ยังสามารถปรับใช้กับ LLM ที่เกี่ยวข้อง ในขณะที่ช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ความปลอดภัยของข้อมูล ที่เก็บข้อมูล และเป้าหมายการปฏิบัติขององค์กรต่าง ๆ ไปพร้อมกัน

  • การใช้งาน Third-Party LLMs: เพื่อเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเซลส์ฟอร์ซที่มีต่อระบบนิเวศน์แบบเปิด (Open Ecosystem) ผลิตภัณฑ์ AI Cloud จึงถูกออกแบบมาเพื่อรองรับ LLM จาก Amazone Web Services (AWS), Anthropic, Cohere และอื่น ๆ ที่อยู่ภายใต้โครงสร้างอินฟราสตรัคเจอร์ของเซลส์ฟอร์ซเอง ซึ่ง AI Cloud จะเข้ามาช่วยดูแลเรื่องพร้อมท์ข้อความและการตอบกลับลูกค้าบนโครงสร้างอินฟราสตรัคเจอร์ของเซลส์ฟอร์ซ มากไปกว่านั้น เซลส์ฟอร์ซและ OpenAI ยังได้มีการจัดตั้งหุ้นส่วนที่มีความไว้วางใจร่วมกันเพื่อส่งมอบเนื้อหาที่ผ่านการกลั่นกรอง (Content Moderation) ผ่านการใช้งาน Enterprise API ชั้นนำของ OpenAI และเครื่องมือที่ปลอดภัยและดีที่สุดคู่กับ Einstein GPT Trust Layer เพื่อส่งเสริมการรักษาข้อมูลไว้บนเซลส์ฟอร์ซ
  • การใช้งาน Salesforce LLMs: AI Cloud จะช่วยเหลือลูกค้าในการใช้งาน Salesforce LLMs ที่ถูกพัฒนาโดย Salesforce AI Research เพื่อขับเคลื่อนความสามารถขั้นสูงสุด อาทิ การสร้างโค้ด และการเป็นผู้ช่วยเหลือด้านระบบออโตเมชั่นของกระบวนการดำเนินงานของธุรกิจ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงรากฐานวิธีที่ธุรกิจต่าง ๆ ใช้งานซอฟต์แวร์ CRM นอกจากนี้ Salesforce LLMs รวมไปถึง CodeGen, CodeT5+, และ CodeTF จะเป็นตัวช่วยบริษัทต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิผล ปิดช่องว่างด้านความสามารถ และลดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน ไปจนถึงตรวจจับความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น
  • Bring Your Own Model (BYOM): ลูกค้าที่มีการเทรนนิ่งกับโมเดลเฉพาะโดเมนของตนเอง (Own Domain-specific model) ที่อยู่นอกเซลส์ฟอร์ซ จะได้รับประโยชน์จาก AI Cloud ด้วยเช่นกัน ในขณะจัดเก็บข้อมูลบนโครงสร้างอินฟราสตรัคเจอร์ของตนเอง โมเดลเหล่านี้ไม่ว่าจะทำงานผ่าน Amazon SageMaker หรือ Vertex AI ของ Google จะสามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับ AI Cloud ผ่าน Einstein GPT Trust Layer ได้เช่นกัน ตัวอย่างเคสดังกล่าวนี้ ข้อมูลของลูกค้าจะยังคงอยู่ภายในพื้นที่ขอบเขตที่พวกเขาไว้วางใจ

ความพร้อมใช้งานกับธุรกิจ: AI จะขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจโลกมากกว่า 15 ล้านล้านดอลลาร์ และเพิ่ม GDP ขึ้น 26% ภายในปี 2030* ผลิตภัณฑ์ AI Cloud จะเป็นตัวขับเคลื่อนเซลส์ฟอร์ซอย่างเต็มกำลัง และช่วยส่งเสริมองค์กรต่าง ๆ และพนักงานให้มีประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น

  • Generative AI บนทุกแอปพลิเคชันของเซลส์ฟอร์ซ: เซลส์ฟอร์ซกำลังนำ Generative AI ที่เชื่อถือได้มาสู่ทุกผลิตภัณฑ์ของเซลส์ฟอร์ซ อาทิ Sales GPT, Service GPT, Marketing GPT, Commerce GPT, Slack GPT, Tableau GPT, Flow GPT และ Apex GPT สามารถศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชันที่ขับเคลื่อนด้วย Generative AI ที่เชื่อถือได้ เปิดกว้าง และความพร้อมใช้งานสำหรับธุรกิจที่นี่
  • เทมเพลตและตัวสร้างพร้อมท์: พร้อมท์ข้อความที่ถูกใช้กับเนื้อหาของ Generative AI โดยตรง มีอิทธิพลต่อคุณภาพและความเกี่ยวข้องของเนื้อหาที่ถูกสร้างขึ้น ดังนั้น เซลส์ฟอร์ซจึงกำลังพัฒนาปรับแต่งพร้อมท์ AI ให้ใช้งานกับคู่กับข้อมูล เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ถูกสร้างขึ้นมีความสอดคล้องไปกับบริบทขององค์กรต่าง ๆ โดยเฉพาะ ซึ่งพร้อมท์ที่อิงจากบริบทจะช่วยเหลือทีมฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายการตลาด ฝ่ายคอมเมิร์ซ และฝ่ายไอทีให้ได้รับคุณประโยชน์จาก Generative AI ที่เชื่อถือได้ อย่างไร้ข้องบกพร่อง พร้อมทั้งลดเวลาและค่าใช้จ่ายไปด้วย

ราคาและการวางจำหน่าย

สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาวิธีการเพิ่มรายได้และผลิตผลที่รวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ AI Cloud Starter Pack วางจำหน่ายในราคา 360,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี** พร้อมเครื่องมือ Building Block ที่จำเป็น อาทิ Data Cloud, MuleSoft automation, Einstein, Tableau Analytics, Slack, CRM และฟรี AI-readiness assessment จากบริการ Salesforce Professional Services

รายละเอียดความพร้อมใช้งานของฟีเจอร์ต่าง ๆ มีดังนี้:

  • Einstein GPT Trust Layer จะพร้อมใช้งานโดยทั่วไปในเดือนมิถุนายน 2023
  • Service GPT กำลังทดสอบการใช้งานในขณะนี้ และจะพร้อมให้บริการโดยทั่วไปในเดือนมิถุนายน 2023
  • Sales GPT กำลังทดสอบการใช้งานในขณะนี้ และจะพร้อมให้บริการโดยทั่วไปในเดือนกรกฎาคม 2023
  • Marketing GPT จะเริ่มทดสอบการใช้งานในเดือนมิถุนายน 2023 และจะให้บริการโดยทั่วไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2024
  • Commerce GPT กำลังทดสอบการใช้งานในขณะนี้ และจะพร้อมให้บริการโดยทั่วไปในเดือนกรกฎาคม 2023
  • Apex GPT จะเริ่มทดสอบการใช้งานในเดือนมิถุนายน 2023
  • Flow GPT จะเริ่มทดสอบการใช้งานในเดือนตุลาคม 2023
  • Slack GPT กำลังอยู่ในเบต้า และจะพร้อมให้บริการโดยทั่วไปช่วงปลายปีนี้
  • Tableau GPT จะเริ่มทดสอบการใช้งานในเดือนพฤศจิกายน 2023