Meta Verified เครื่องหมายติ๊กถูกยืนยันตัวบน Facebook และ Instagram จ่ายเดือนละ 429 บาท เปิดให้ใช้ในไทย

เปิดให้ใช้งานแล้วกับ Meta Verified เครื่องหมายติ๊กถูกยืนยันตัวบน Facebook และ Instagram สำหรับประเทศไทย จ่ายเดือนละ 429 บาท เตรียมเปิดให้ใช้เร็วๆ นี้

เมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้ ทาง Meta ได้มีการออกมาพูดถึงบริการใหม่อย่าง Verified ที่ให้ผู้ใช้งาน Facebook และ Instagram สามารถยืนยันตัวเองและรับเครื่องหมายติ๊กถูกที่ด้านหลังชื่อ โดยเริ่มให้ในบางประเทศและสหรัฐฯ เริ่มใช้งานกันก่อน และจะเริ่มขยายให้ในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา

ล่าสุด มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Meta ผู้อันเป็นที่รักของชาวโซเชียล ได้ออกมาบอกว่า Meta Verified จะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถเริ่มใช้งานได้

สำหรับประเทศไทย ผู้ใช้สามารถเข้าไปสมัครเข้าเป็น waiting list ที่จะได้รับการแจ้งเตือนให้เริ่มสมัครใช้งานได้เมื่อเปิดในไทย โดยที่จะมีค่าบริการเป็นแบบ subscription จ่ายรายเดือน ในราคา 429 บาทต่อเดือน

สามารถเข้าไปสมัครได้ที่ https://about.meta.com/technologies/meta-verified

สิ่งที่ผู้สมัคร Meta Verified จะได้รับ นอกจากสัญลักษณ์ติ๊กถูกสีฟ้าต่อด้านหลังชื่อแล้ว จะได้สิทธิและการดูแลที่พิเศษกว่าผู้ใช้ทั่วไป คือ

  • การป้องกันบัญชี หลีกเลี่ยงการแอบอ้างด้วยการติดตามบัญชีอย่างสม่ำเสมอ
  • ความช่วยเหลือโดยตรง คุณจะได้รับการดูแลช่วยเหลือและตอบคำถามจากทีมงานของ Meta ที่เป็นคนจริงๆ
  • ช่วยให้บัญชีของคุณ ได้รับการเพิ่มการมองเห็นในความคิดเห็น การค้นหา และรายการแนะนำ
  • สิทธิประโยชน์พิเศษอื่นๆ ที่จะมีเพิ่มเติมในอนาคต อย่างเช่น มีสติกเกอร์เฉพาะสำหรับผู้ที่ใช้งาน Meta Verified
Meta Verified 429 บาท

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

บริการนี้ น่าจะเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับคนที่ใช้งาน Facebook และ Instagram เพื่อการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเพจองค์กร แบรนด์ สื่อมวลชน อินฟลูเอเซอร์ ดารา ผู้มีชื่อเสียง รวมไปถึงร้านค้าออนไลน์ โดยที่การสมัครในราคา 429 บาท จะเฉพาะแค่ 1 แพลตฟอร์ม

นั่นคือ ถ้าคุณต้องการสมัคร Meta Verified ทั้ง Facebook และ Instagram ก็ต้องสมัคร 2 แพลตฟอร์ม (429 บาท x2)

โดยหลักๆ แล้วตอนนี้บริการจะมีประโยชน์เรื่องความปลอดภัยของบัญชี การดูแลแบบใกล้ชิดจากทาง Meta แบบที่ผู้ใช้ได้คุยกับมนุษย์ ไม่ได้คุยกับ AI หรือระบบตอบรับ เพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น

ส่วนของการเพิ่มการมองเห็นนั้น ยังไม่ได้มีการระบุว่าจะเป็นการเพิ่ม reach ของเพจ โดยที่แจ้งจะเป็นเพิ่มการมองเห็นในส่วนของความคิดเห็น การค้นหา และรายการแนะนำ