Mac Studio M2 Max M2 Ultra ราคา price release

เปิดตัว Mac Studio ชิป M2 Max และ M2 Ultra ราคา เริ่มต้น 74,900 บาท

Apple เปิดตัว Mac Studio พร้อมชิป M2 Max และ M2 Ultra ใหม่ ประสิทธิภาพเร็วแรงขั้นกว่าในขนาดเครื่องเล็กกะทัดรัด ราคา เริ่มต้น 74,900 บาท

หลังจากที่เปิดตัวมาได้ปีกว่าๆ ก็ได้อัปเกรดสเปคกันแล้ว กับ Mac Studio เครื่องแมคแบบเดสก์ท็อป ที่ออกแบบมาสำหรับงานครีเอเตอร์ที่ต้องการพลังในการทำงานสร้างสรรค์ต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ตอนนี้ได้อัปเกรดเป็น ชิป M2 Max และ M2 Ultra ดีขึ้นทั้งเรื่องประสิทธิภาพและการเชื่อมต่อต่อ

Mac Studio ชิป M2 Max มีประสิทธิภาพเทียบกับ Mac Studio รุ่นแรก มีความเร็วเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 50% และเร็วขึ้นถึง 4 เท่าเมื่อเทียบกับ iMac รุ่น 27 นิ้ว ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel โดยที่ตัวชิป M2 Max มี CPU แบบ 12-core, GPU สูงสุดแบบ 38-core

หน่วยความจำแบบรวมเริ่มต้น 32GB ปรับแต่งเพิ่มได้สูงสุด 96GB พร้อมด้วยแบนด์วิดท์หน่วยความจำ 400GB/s

เทียบกันระหว่าง Mac Studio ชิป M1 Max กับ Mac Studio ชิป M2 Max

  • ใช้งาน After Effects เรนเดอร์ได้เร็วขึ้นสูงสุด 50%
  • ประสิทธิภาพในการทำงานด้านเขียนโปรแกรมบน Xcode ได้เร็วสุดขีดด้วยประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นสูงสุด 25%
Mac Studio M2 Max M2 Ultra ราคา price release

Mac Studio ชิป M2 Ultra ถือว่าเป็นการทะลุเพดานด้านประสิทธิภาพของ Mac ให้แรงจี๊ดขึ้นไปอีกขั้น เพราะว่าชิป M2 Ultra จะมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า M2 Max ถึง 2 เท่า และถ้าเทียบกับ Mac Studio ชิป M1 Ultra รุ่นก่อน ตัว M2 Ultra มีความเร็วสูงสุดมากกว่าถึง 3 เท่า และเร็วกว่า iMac รุ่น 27 นิ้ว ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ถึง 6 เท่า

ตัวชิป M2 Ultra เป็บชิปแบบ SoC ที่ประกอบด้วย CPU แบบ 24-core, GPU สูงสุดแบบ 76-core มีหน่วยความจำแบบรวมเริ่มต้นที่ 64GB ปรับแต่งได้สูงสุด 192GB พร้อมด้วยแบนด์วิดท์หน่วยความจำ 800GB/s

เทียบกันระหว่าง Mac Studio ชิป M1 Ultra กับ Mac Studio ชิป M2 Ultra

  • ทำงานเรนเดอร์ 3D บนโปรแกรม Octane ได้เร็วขึ้นสูงสุด 3 เท่า
  • ทำงานเกรดสีวิดีโอใน DaVinci Resolve เห็นผลลัพธ์จากการประมวลผลวิดีโอได้เร็วขึ้นสูงสุด 50%

จำนวนพอร์ตเชื่อมต่อยังมีมาให้ครบครัน มีพอร์ต Thunderbolt 4 จำนวน 4 พอร์ต, พอร์ต 10Gb Ethernet, พอร์ต HDMI และพอร์ต USB-A จำนวน 2 พอร์ต นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB-C จำนวน 2 พอร์ตและช่องใส่การ์ด SD อยู่ด้านหน้าเพื่อความสะดวกสบายให้อิมพอร์ตรูปภาพและวิดีโอได้ง่ายๆ

มีการอัปเดตตัวพอร์ต HDMI ที่มีแบนด์วิดท์สูงขึ้น รองรับการเชื่อต่อจอ 8K 240Hz ได้ และรองรับเชื่อมต่อหน้าจอ Pro Display XDR ได้สูงสุด 6 จอ ส่วนการเชื่อมต่อไร้สาย รองรับเทคโนโลยี Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.3

ราคา และการวางจำหน่าย สำหรับ Mac Studio ชิป M2 Max และ M2 Ultra

  • Mac Studio ใหม่พร้อมให้สั่งซื้อเร็วๆ นี้ทาง apple.com/th/store และในแอป Apple Store
  • Mac Studio ชิป M2 Max ราคา เริ่มต้น 74,900 บาท
  • Mac Studio ชิป M2 Ultra ราคา เริ่มต้น 149,900 บาท
  • ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Studio Display, Pro Display XDR และอุปกรณ์เสริมตระกูล Magic ได้ที่ apple.com/th/shop/buy-mac
  • ลูกค้าทุกท่านที่ซื้อ Mac จาก Apple สามารถเข้าร่วม Online Personal Session ฟรีกับ Apple Specialist, รับบริการตั้งค่าผลิตภัณฑ์ที่ร้านหลายสาขา รวมถึงความช่วยเหลือในการถ่ายโอนข้อมูล และคำแนะนำเกี่ยวกับการปรับแต่ง Mac เครื่องใหม่ให้ทำงานอย่างที่ต้องการ
  • AppleCare+ สำหรับ Mac มอบบริการช่วยเหลือด้านเทคนิคและความคุ้มครองด้านฮาร์ดแวร์จาก Apple เพิ่มเติม รวมทั้งความคุ้มครองด้านความเสียหายจากอุบัติเหตุไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยแต่ละครั้งมีค่าธรรมเนียมการให้บริการ
ราคา และการวางจำหน่าย สำหรับ Mac Studio ชิป M2 Max และ M2 Ultra