Lenovo เปิดตัวแล็ปท็อป Yoga และ Legion รุ่นใหม่ 2023 มาพร้อม 13th Gen Intel Core

Lenovo (เลอโนโว) เปิดตัวแล็ปท็อปในซีรีย์ Yoga และ Legion รุ่นใหม่ปี 2023 ที่มาพร้อมขุมพลังจาก 13th Gen Intel Core ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้งานยุคใหม่

แล็ปท็อป Lenovo Yoga และ Lenovo Legion รุ่นใหม่ปี 2023 มาพร้อมนวัตกรรมที่ได้รับการอัปเกรดให้ทันสมัยยิ่งขึ้น เพื่อเสริมประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานผ่านรูปทรงการออกแบบที่ใช้งานได้หลากหลาย ดีไซน์สวยงาม พร้อมนวัตกรรม AI อัจฉริยะเพื่อผู้ใช้จะได้สัมผัสทั้งด้านพลัง คล่องตัว และประสิทธิภาพ

ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ทั้งหมดของ เลอโนโว มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด รองรับการใช้งานในโลกยุคไฮบริด และพร้อมวางจำหน่ายแล้ว วันนี้ ที่ร้านค้าพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของเลอโนโวทั่วประเทศ

Lenovo Yoga Book 9i

มาในฟอร์มแฟคเตอร์ใหม่ ที่เป็นครั้งแรกของโลกกับแล็ปท็อปหน้าจอ OLED ขนาด 13 นิ้วถึง 2 จอ มีน้ำหนักเพียง 1.34 กิโลกรัม และบางเพียง 15.95 มิลลิเมตร ทำงานบนเทคโนโลยี Multimode+ ช่วยให้การใช้งานได้หลายรูปแบบ ทั้งแบบ Book, Scroll และ Tent และมีระบบเสียงซาวด์บาร์ที่หมดได้ 360 องศาให้คุณภาพเสียงที่สมบูรณ์แบบในทุกโหมดการใช้งาน

การใช้งานมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่มีขนาดกระทัดรัด สะดวกพกพา เพื่อให้การทำงานในทุกที่ได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้ง Folio Stand แบบพับได้, คีย์บอร์ดไร้สายเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และปากกา Digital Pen 3

จุดเด่นของหน้าจอแบบคู่ ช่วยให้การใช้งานทำได้หลากหลาย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำงานแบบมัลติทาส์ก หรืองานด้านครีเอเตอร์และความบันเทิงก็ทำได้อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยเทคโนโลยี Lenovo PureSight OLED บนจอแบบ Ultra-wide รองรับค่าสี DCI-P3 100% แสดงผลสีดำที่ดำสนิท ให้ค่าแสงสว่างและคอนทราสต์ที่คมชัดสวยสด และทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยโปรเซสเซอร์ 13th Gen Intel Core มาตรฐาน Intel EVO

Lenovo Yoga Pro 9i และ Yoga Pro 7i

เมื่อพลังมาพร้อมกับความพรีเมียม Yoga Pro จัดเต็มด้วยความแรง มีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นคือ Yoga Pro 9i และ Yoga Pro 7i ขนาดหน้าจอ 14.5 นิ้ว มาพร้อม lenovo Premium Suite ช่วยเสรีมประสิทธิภาพในการใช้งานระบบวิดีโอและเสียงที่ดียิ่งขึ้น ผ่านไมโครโฟน 4 ตัว และลำโพง 4 ตัว ช่วยจัดการในเรื่องเสียงรบกวนรอบข้าง และยังมีแทร็คแพดขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อน ช่วยให้การควบคุมทำงานต่างๆ สะดวกยิ่งขึ้น

Lenovo Yoga Pro 9i มาพร้อม Lenovo X Power เวอร์ชั่นอัพเกรดใหม่ล่าสุด ช่วยปรับจูนการทำงานของระบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้ทำงานอย่างเหมาะสมตามเวิร์คโหลดของงานที่กำลังทำ เพื่อเพิ่มความไหลลื่นในการทำงานให้ได้ดีที่สุด

กราฟิกหน้าจอใช้เป็น Nvidia GeForce RTX 4050 มีประสิทธิภาพในการตัดต่อวิดีโอได้อย่างรวดเร็วและเสถียรมากยิ่งขึ้น ตัวหน้าจอ 14.5 นิ้ว แบบ Mini-LED PureSight Pro Display ให้ระยะค่าสี คอนทราสต์ ที่ถูกต้องแม่นยำ และมีค่าความสว่างสูงสุดถึง 1200 nits จึงให้ภาพที่มีความคมชัด สมจริง

Lenovo Yoga Pro 7i มาพร้อมกับหน้าจอ 14.5 นิ้ว แบบ PureSight Pro Display ความละเอียดระดับ 3K ความสว่างสูงสุด 400 nits และค่ารีเฟรชเรตสูงสุด 120Hz ผ่านกราฟิกหน้าจอ Nvidia GeForce RTX 4050 และ Nvidia Studio cerfitified ทำให้ใช้งานตัดต่อทั้งภาพและวิดีโอได้อย่างลื่นไหล

แบตเตอรี่ขนาด 73W มาพร้อมเทคโนโลยี Rapid Charge Express ช่วยให้ชาร์จได้เร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้การทำงานได้เงียบ เครื่องมีอุณภูมิไม่สูง แม้ว่าจะทำงานบนเวิร์คโหลดที่หนักแค่ไหนก็ตาม

Lenovo Yoga Legion 2023

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon

ที่สุดของความเบา นี่คือแล็ปท็อปขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว 2.5K รีเฟรชเรต 90Hz ที่มีน้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม Yoga Slim 7i Carbon ถูกออกแบบเมื่อตอบโจทย์ความคล่องตัว ที่มาพร้อมความทนทานระดับ MIL-STD 810H ฝาด้านบนตัวเครื่องทำจากวัสดุที่ใช้ในอุตสาหกรรมอากาศยาน อย่างคาร์บอนไฟเบอร์

ดีไซน์ของเครื่องมีความโค้งมน รูปทรงตรงตามสรีรวิทยา แผงคีย์บอร์ดขนาดใหญ่แบบชนขอบ ให้การใช้งานพิมพ์ต่างๆ ได้อย่างถนัดมือ ด้านพลังงานให้แบตเตอรี่ขนาด 50W ที่สามารถให้ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานสุดถึง 14.5 ชั่วโมง

Lenovo Yoga 9i และ Yoga 7i

Lenovo Yoga 9i ขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ส่วน Yoga 7i ขนาดหน้าจอ 14 นิ้วและ 16 นิ้ว ออกแบบให้ตัวเครื่องมีมุมที่โค้งมน พกพาตัวเครื่องได้อย่างคล่องตัว และยังรองรับการใช้งานแบบ 2-in-1 ที่สามารถพับหน้าจอได้ 360 องศา เปลี่ยนการใช้งานจากแล็ปท็อปเป็นแท็บเล็ตเพื่อใช้งานได้หลากหลาย

ภายในเป็นโปรเซสเซอร์ 13th Gen Intel Core ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพทั้งงานตัดต่อวิดีโอ รีทัชรูป หรือการสตรีมมิ่ง เหมาะสำหรับครีเอเตอร์ ตัวหน้าจอ OLED 4K คุณภาพสูง อัตราส่วน 16:10 ความแม่นยำสี DCI-P3 100% ให้ทำงานด้านสีที่อย่างเที่ยงตรง ระบบเสียงรองรับ Dolby Atmos ที่ให้เสียงหนักแน่นมีมิติ และ Dolby Vision ที่เพิ่มสีสัน รวมถึงความคมชัดให้กับหน้าจอแสดงผล

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Lenovo Yoga จะมี Lenovo Yoga AI Engine+ เพื่อยกระดับประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้ เช่น

  • Smart Power ที่คาดการณ์การใช้งานพลังงานแบตเตอรี่ โดยอ้างอิงจากพฤติกรรมของผู้ใช้งานอยู่,
  • Lenovo Smart Appearance โซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่มาพร้อมชุดฟีเจอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว เพื่อเพิ่มการตอบสนอง
  • กล้อง IR 5MP มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับระยะทาง วัดระยะห่างของคนและวัตถุ ซึ่งสามารถปรับพฤติกรรมของเครื่องตามลักษณะการใช้งานเครื่องของผู้ใช้ อย่างเช่น ล็อคเครื่องให้อัตโนมัติเมื่อผู้ใช้ไม่ได้อยู่ที่หน้าเครื่อง

ผลิตภัณฑ์ Yoga ทุกเครื่องยังรองรับ Lenovo Premium Care บริการสนับสนุนขั้นสูงเฉพาะบุคคลด้านฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์จากช่างผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงการซ่อมแซมอย่างรวดเร็วเมื่อจำเป็นอีกด้วย

Lenovo Legion Pro Series

Lenovo Yoga Legion 2023

Legion Pro 7i ที่สุดของขุมพลังสำหรับเกมเมอร์ หน้าจอขนาด 16 นิ้ว พร้อมซอฟต์แวร์ปรับแต่งด้วย AI เพื่อให้การเล่นเกมที่ได้ประสิทธิภาพในระดับการแข่งขัน ตัวฝาครอบตัวเครื่องทั้งด้านบนและด้านล่างใช้วัสดุเนื้อโลหะที่ให้ความเรียบหรูดูเท่ตามแบบฉบับของ Legion

อีกรุ่นคือ Legion Pro 5i หน้าจอ 16 นิ้ว รองรับทั้งการทำงานและเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ตัวเครื่องฝาครอบตัวเครื่องด้านบนทำจากโลหะ ส่วนด้านล่างทำจากวัสดุโพลีเมอร์

ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมคีย์บอร์ดสำหรับเกมเมอร์ ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความชอบของผู้ใช้ ด้วยคีย์แคป WASD แบบถอดเปลี่ยนได้ และซอฟต์แวร์ปรับแต่งไฟ Legion Spectrum RGB ที่จะซิงค์สีไฟแบ็คไลท์ของคีย์บอร์ดกับคอนเทนต์ที่อยู่บนหน้าจอ

Lenovo Yoga Legion 2023

Lenovo Legion Slim 5i

ยกระดับมาตรฐานและสร้างมิติใหม่ในการเล่นเกมบนแล็ปท็อปไซส์พกพา กับ Lenovo Legion Slim 5 ขนาด 16 นิ้ว ที่เหมาะสำหรับการพกพา ทั้งยังมาพร้อมคุณสมบัติ AI-tuned สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ และ Super Rapid Charge ที่ช่วยให้ตัวแล็ปท็อปสามารถชาร์จได้ถึง 70% ในเวลาเพียง 30 นาที ทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมและทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

คลายความกังวลกับทุกการใช้งานเครื่องด้วยบริการ Legion Ultimate Support ที่ให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเกมโดยเฉพาะที่พร้อมซัพพอร์ตเหล่าเกมเมอร์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมให้บริการผ่านการใช้โซลูชันระยะไกล รวมทั้งบริการนอกสถานที่ในวันทำการ เพื่อช่วยเหลือในด้านเทคนิคขั้นสูง  และเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้งานบนอุปกรณ์ Lenovo Legion

Lenovo LOQ

Lenovo Yoga Legion 2023

Lenovo LOQ รุ่นใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากกลุ่มไลน์อัพเกมแบรนด์ Legion ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมของ Lenovo ซึ่งรวมเอาดีไซน์ของโลโก้ทั้งสองแบรนด์ที่นำมาใช้รวมกัน ไม่ว่าจะเป็นรอยบาก I/O ด้านหลังบนแล็ปท็อป และโลโก้ตัว ‘O’ Lenovo LOQ มีขนาดหน้าจอให้เหล่าเกมเมอร์ได้เลือกได้ถึง 2 ขนาด – Lenovo LOQ 16IRH8 ขนาดหน้าจอ 16 นิ้ว หรือ Lenovo LOQ 15IRH8 ขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว โดยทั้ง 2 แบบต่างรองรับการแสดงผลด้วยระบบ NVIDIA G-SYNC

แล็ปท็อปเกมมิ่งอย่าง Lenovo LOQ มาพร้อมกับ NVIDIA GPUs ซึ่งมี MUX Switch ที่ช่วยบายพาส GPU ในตัวโดยผ่าน NVIDIA Advanced Optimus ระหว่างการเล่นเกม ซึ่งสิ่งนี้ทำให้กราฟฟิคการ์ด NVIDIA ที่รองรับ DLSS แบบแยก สามารถเชื่อมต่อได้โดยตรงกับหน้าจอแสดงผล ซึ่งยังให้เฟรมเรทต่อวินาทีสูงขึ้นในขณะที่ความหน่วงลดลง ดังนั้นการเล่นเกมจะดำเนินไปได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด ฟีเจอร์ MUX Switch ยังช่วยให้แล็ปท็อปสามารถใช้กราฟฟิกไปได้ในตัวแม้ในขณะที่ไม่ได้เล่นเกม ซึ่งสิ่งนี้จะยิ่งช่วยยืดอายุของการใช้งานแบตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี

แล็ปท็อปเกมมิ่ง Lenovo LOQ ขนาด 16 นิ้วตัวนี้ มีแบตเตอรี่สูงสุด 80Whr ใช้งานได้ยาวนานถึง 7 ชั่วโมง ในขณะที่ Lenovo LOQ ขนาด 15 นิ้ว มีแบตเตอรี่ 60 Whr และสามารถใช้งานได้ยาวถึง 7 ชั่วโมง โดยทั้งสองรุ่นต่างรองรับ Super Rapid Charge สำหรับการชาร์จอันรวดเร็วพร้อมให้พลังการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานยิ่งขึ้น นับเป็นข้อได้เปรียบสำหรับเกมเมอร์มือใหม่เพื่อการเล่นเกมแบบไร้กังวลเรื่องแบตเตอรี่จะหมด

ราคา และ การวางจำหน่าย

  • Yoga Book 9i (13”, Gen 8) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคา เริ่มต้น 79,990 บาท
  • Yoga Pro 9i (14.5”, Gen 8) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคาเริ่มต้น 64,990 บาท
  • Yoga 9i (14.5”, Gen 8) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคา เริ่มต้น 59,990 บาท
  • Yoga Pro 7i (14.5”, Gen 8) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคา เริ่มต้น 33,990 บาท
  • Yoga Slim 7i Carbon (13”, Gen 8) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคา เริ่มต้น 39,990 บาท
  • Yoga 7i (Gen 8) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคา เริ่มต้น 34,990 บาท
  • Legion Pro 7i (16”, Gen 8) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคา เริ่มต้น 104,990
  • Legion Pro 5i (16”, Gen 8) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคาเริ่มต้น 59,990 บาท
  • Legion Slim 5i (16”, Gen 8) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคา เริ่มต้น 55,990 บาท
  • LOQ 16 (16”, Gen 8) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคา เริ่มต้น 39,990 บาท
  • LOQ 15 (15”, Gen 8) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคาเริ่มต้น 28,990 บาท