เผยสเปคกล้อง Xiaomi 13 Ultra ก่อนเปิดตัว 18 เม.ย.นี้

ใกล้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Xiaomi 13 Ultra สมาร์ทโฟนที่เน้นเรื่องของ กล้อง ที่พัฒนาร่วมกับ Leica กำหนดจะเปิดตัวที่จีนในวันที่ 18 เมษายนนี้ ล่าสุดทางเสียวหมี่ได้มีการปล่อยข้อมูล สเปค ของระบบกล้องในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ออกมาแล้ว

สเปค กล้อง Xiaomi 13 Ultra

สเปค กล้อง Xiaomi 13 Ultra

เบื้องต้น ระบบกล้องของ Xiaomi 13 Ultra จะเป็นกล้องแบบ 4 เลนส์ ประกอบด้วยกล้องหลัก, กล้องเลนส์มุมกว้าง Ultra-wide, กล้องเทเลโฟโต้ และกล้องเลนส์ซูมแบบ Periscope

สเปค กล้อง Xiaomi 13 Ultra

จุดเด่นแรกเลยคือตัวกล้องหลัก จะมาในความละเอียด 50MP ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX989 ขนาด 1 นิ้ว แบบ OIS ที่สามารถปรับค่ารูรับแสงได้หลายระดับ โดยปรับค่า F ได้ตั้งแต่ f/1.9 ถึง f/4.0 ทำให้สามารถควบคุมปริมาณของแสงได้ทั้งกลางแดดจ้าและแสงน้อยในเวลากลางคืน

สเปค กล้อง Xiaomi 13 Ultra

โดยที่กล้องทั้ง 4 เลนส์ของ Xiaomi 13 Ultra จะมีความละเอียดเท่ากันที่ 50MP ทำให้สามารถเก็บภาพในทุกระยะได้คุณภาพดีที่สุด สำหรับกล้องลนส์มุมกว้าง Ultra-wide, กล้องเทเลโฟโต้ และกล้องเลนส์ซูมแบบ Periscope จะเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ Sony IMX858 ขนาด 1/2.51 นิ้ว

  • กล้องเลนส์มุมกว้าง Ultra-wide เก็บภาพได้ระยะที่ 0.6x
  • กล้องเทเลโฟโต้ สามารถเก็บระยะภาพที่ 3.2x
  • กล้องซูม Periscope ระยะซูมแบบออปติคอลที่ 5x
  • สามารถซูมแบบ Digital ได้สูงสุด 120x

ประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์ภาพทั้งหมด เป็นแบบ All-Pixel focus รองรับเทคโนโลยี DOL-HDR ให้สีสันที่มีไดนามิคชัดเจน และ LN2 noise reduction ที่ช่วยลดสัญญาณรบกวนในภาพเวลาที่ถ่ายในสภาพแสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น

แน่นอนว่า Xiaomi ได้ร่วมมือกับทาง Leica ในการพัฒนาตัวเลนส์ Leica Summicron ที่มีคุณภาพสูง ให้มาอยู่ในสมาร์ทโฟน เพื่อยกระดับการถ่ายภาพที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบอุปกรณ์เสริม เป็นเคสที่สวมกับตัวเครื่องแล้ว จะช่วยให้การใช้งานเหมือนกล้องคอมแพคมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่ม grip ให้ถือจับได้อย่างถนัด และมีปุ่มชัตเตอร์มาให้ด้วย พร้อมกันนี้ยังมีอะแดปเตอร์สำหรับใส่ฟิลเตอร์ขนาด 67มม. ให้กับหน้าเลนส์ของกล้องได้

ดูจากข้อมูลที่ออกมาตอนนี้ ถือว่าน่าสนใจมากกับ Xiaomi 13 Ultra ที่กล้องน่าจะจัดเต็มแบบสุดๆ เรามีตัวอย่างภาพถ่ายที่ทางเสียวหมี่เผยแพร่ออกมาบ้างแล้วมาให้ชมกันด้วย และติดตามข้อมูล สเปค ราคา อย่างเป็นทางการได้ ในการเปิดตัววันที่ 18 เมษายน ที่จะถึงนี้