Google Nearby Share windows

Google เปิดให้ทดสอบ Nearby Share สำหรับโยนไฟล์ระหว่าง PC Windows และ Android

Google ปล่อยเวอร์ชัน Beta ของ Nearby Share บนระบบปฏิบัติการ Windows เพื่อให้สามารถโยนไฟล์ให้กันกันได้ระหว่าง PC และอุปกรณ์ระบบ Android สามารถ ดาวน์โหลด เพื่อติดตั้งและทดสอบใช้งานได้แล้ว

ในงาน CES 2022 เมื่อปีที่แล้ว Google เคยประกาศเกี่ยวกับแผนที่จะเพิ่มการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ระบบ Android เข้ากับระบบ Windows ของ Microsoft โดยการใช้งานจะสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างรวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก

Nearby Share นั้นได้เปิดให้ใช้งานตั้งแต่ปี 2020 ที่จะช่วยให้การส่งไฟล์ข้ามอุปกรณ์ระบบ Android ทำได้อย่างรวดเร็ว ทั้งสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และ Chromebook โดยที่ตัว Nearby Share สำหรับ Windows ที่เปิดทดสอบ Beta นี้ จะรองรับบนระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows 10 ขึ้นไป โดยจะต้องเป็นเวอร์ชั่น 64-bit และมี Bluetooth กับ Wi-Fi โดยที่ตอนนี้ยังไม่รองรับกับ Windows แบบ ARM

Google Nearby Share windows

ตัวระบบ Nearby Share จะสามารถส่งไฟล์ประเภท รูปภาพ, วิดีโอ, เอกสาร, ไฟล์เสียง ที่เลือกส่งแบบเป็นไฟล์หรือโฟลเดอร์ก็ได้ การใช้งานสามารถกำหนดความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวได้ตามต้องการ ให้สามารถรับส่งไฟล์เฉพาะอุปกรณ์ของตนเอง, คนที่อยู่ใน Contact หรือรับส่งกับใครก็ได้ โดยที่อุปกรณ์ทั้ง 2 เครื่องจะต้องอยู่ใกล้กันในระยะ 16 ฟุต

สำหรับใครที่สนใจอยากทดสอบลองใช้งาน สามารถไปดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งได้ที่ android.com

ข้อมูลจาก android.com