Niantic เตรียมปิดให้บริการเกม Harry Potter: Wizards Unite ปลาย ม.ค. 2022

Niantic ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกม Pokémon Go ได้ออกมาประกาศข่าวเศร้าว่า Harry Potter: Wizards Unite อีกหนึ่งเกมที่พวกเขาพัฒนาขึ้น จะปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มกราคม 2022

Harry Potter: Wizards Unite เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2019 โดยตัวเกมได้นำเสนอเนื้อหาแนว Action ในรูปแบบของเกม AR และได้รับความนิยมจากเหล่าแฟน ๆ แฮร์รี่พอตเตอร์เป็นอย่างมาก แต่หลังจาก 2 ปีแห่งการผจญภัยได้ผ่านไป ก็ดูเหมือนว่าตัวเกมจะไม่ได้ไปต่อซะแล้ว

“Not all games are meant to last forever” ทางผู้พัฒนาได้ออกมาโพสต์ข้อความเศร้า ที่แปลความหมายได้ว่า ไม่มีเกมไหนที่จะคงอยู่ไปตลอดกาล โดยตลอดระยะเวลาที่เหลือนี้ผู้เล่นจะยังคงเล่นตัวละคร Hermione และ Harry ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Statute of Secrecy Task Force เพื่อไขปริศนาเบื้องหลังการหายตัวไปของ London Five และหาทางยุติภัยพิบัติได้

Harry Potter: Wizards Unite

เมื่อถึงวันที่ 31 มกราคม 2022 ทั้งเซิร์ฟเวอร์และฟีเจอร์ทั้งหมดจะถูกปิดทันที และแอป Wizards Unite ก็จะถูกลบออกจากหน้าร้านค้าของทั้ง iOS และ Android ซึ่งทางผู้พัฒนาแนะนำว่าให้ผู้เล่นใช้ไอเทมและเงินทั้งหมดที่มีอยู่ให้หมด เพราะทางผู้พัฒนาไม่มีนโยบายที่จะ Refund เงินคืนให้กับผู้เล่นเมื่อเกมปิดตัวลง

ถึงแม้จะมีข่าวเศร้าออกมา แต่ทางผู้พัฒนาก็ยังคงเตรียมการอัปเดตสำหรับเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมเอาไว้ให้กับผู้เล่นเพื่อปลอบใจ ก่อนที่ตัวเกมจะปิดตัวลงอย่างถาวร โดยมีรายละเอียดการอัปเดตในวันที่ 2 พฤศจิกายนดังนี้:

  • ภารกิจรายวันทั้งหมดจะได้รับของรางวัลเพิ่มขึ้น
  • Potion Brew ทั้งหมดจะลดระยะเวลาลงด้วย Master Notes
  • ยกเลิกขีดจำกัดในการทำภารกิจรายวันและการส่งของขวัญ
  • น้ำยา Barrufio’s Brain Elixir เพิ่มรางวัล EXP มากขึ้น 3 เท่า
  • เพิ่มอัตราการเกิดของ Portkey Portmanteaus ปี 1920 และเพิ่มรางวัล Fragment เป็น 2 เท่า
  • เพิ่มอัตราเกิด Spell Energy และ Ingredients ต่าง ๆ บนแผนที่

“ขอบคุณเหล่าแม่มดและพ่อมดคนพิเศษของเราที่ร่วมเดินทางไปกับพวกเรา เรารู้สึกสนุกกับการได้ออกสำรวจโลกกว้างไปกับคุณในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และเราหวังว่าคุณจะร่วมผจญภัยไปกับเราในเกมอื่น ๆ ที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้!” Niantic กล่าวสรุปในแถลงการณ์ปิดเกม

ที่มา eurogamer