eFootball 2022 เจอกระแสวิจารณ์ด้านลบ หลังจากเปิดให้เล่นฟรีบน Steam

Konami เพิ่งทำการเปลี่ยนชื่อเกมฟุตบอลจาก PES หรือ Winning Eleven มาเป็น eFootball แต่ดูเหมือนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เริ่มมาก็เจอกับกระแสตอบรับที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก เพราะภายในเกมมีบักเพียบ แถมหน้าตานักเตะในเกมก็แปลกประหลาดสุดๆ

eFootball 2022 หรือ Pro Evolution Soccer (PES) ที่หลาย ๆ คนรู้จักกัน เป็นเกมฟุตบอลที่เปิดให้เล่นฟรีจากผู้พัฒนาและเผยแพร่โดย Konami Digital Entertainment ซึ่งเริ่มเปิดให้ทดลองเล่นอยู่ในตอนนี้ แต่ตัวเกมยังไม่ทันได้เปิดตัวก็ได้คะแนนรีวิวอย่างล้มหลาม (ส่วนใหญ่จะไปทางด้านลบ)

eFootball Konami

ตัวเกมถูกวิจารณ์ในแง่ลบอย่างหนักจนถึงขั้นติดอันดับท็อป ๆ บนเว็บไซต์ Steam250 ในหัวข้อ “Hall of Shame” เพราะจากความคิดเห็นกว่า 7000 รายการนั้น มีความคิดเห็นเชิงบวกแค่เพียง 1600 รายการ (หรือประมาณ 8%) เท่านั้น

ผู้เล่นที่ได้เล่นเกมนี้ในโหมดออนไลน์ (My Club) เผยว่าตัวเกมมีบักค่อนข้างเยอะ การบังคับและควบคุมตัวละครก็ทำได้ลำบาก แถมหน้าตาของตัวละครภายในเกมก็ชอบบักจนมีหน้าตาที่แปลกประหลาด ซึ่งทางผู้เล่นก็ได้มีการแชร์ภาพหน้านักฟุตบอลดังที่ดูตลก ๆ ออกมาเพียบ

ยกตัวอย่างบักในเกมที่ดูแล้วชวนฮามาก กับท่าวิ่งแบบนารูโตะของ Ansu Fati

หรือแม้แต่กราฟฟิกของสนามแข่งขัน ที่เป็นผู้ชมในสนาม ก็พบกว่าคุณภาพนั้นต่ำมากๆ ชนิดที่ว่านึกว่าเป็นภาพจากเครื่อง PlayStation 2 เมื่อสมัยเกือบ 20 ปีที่แล้ว

จากข้อมูลของ Steam250 เผยว่า eFootball 2022 นั้นแย่กว่า Umbrella Corps ของ Capcom, NBA 2K18 ของ Visual Concepts และ Dynasty Warriors 9 ของ Koei Tecmo ซะอีก และทำให้มันเป็นเกมที่ถูกเกลียดมากที่สุดบน Steam ในขณะนี้

ที่มา kotaku