หลุดวิดีโอโปรโมต Oculus Pro รุ่นใหม่ของ Facebook ก่อนเปิดตัว 28 ตุลาคมนี้

Facebook ได้พูดถึง Oculus Quest รุ่น Pro มาสักพักแล้ว และก็มีการคาดเดากันว่าวิดีโอล่าสุดที่หลุดออกมานั้นคืออุปกรณ์รุ่นดังกล่าวที่ถูกปล่อยทีเซอร์ออกมาก่อนการเปิดตัวในวันที่ 28 ตุลาคมนี้

วิดีโอดังกล่าวถูกพบครั้งแรกบน Reddit ซึ่งถูกดาวน์โหลดมาจาก Oculus.com โดยภายวิดีโอมีภาพของหูฟังในโทนสีเข้ม ที่ถูกนำมาใช้ในการปรับแต่งตัวละครอวาตาร์เสมือนจริง พร้อมด้วยแท่นชาร์จ และยังมีวิดีโอเพิ่มเติมจาก Horizon Workrooms ที่เผยให้เห็นว่ามันทำงานร่วมกับระบบ VR ได้

Oculus Pro

มีการคาดเดากันว่า Facebook จะเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ภายในวันที่ 28 ตุลาคม ที่บริษัทจะจัดการประชุม Connect ประจำปี และมักมีการเปิดตัวอุปกรณ์ VR รุ่นใหม่ภายในงานเสมอ และวิดีโอนี้ยังสอดคล้องกับแผนรีแบรนด์ของ Facebook ที่จะเปลี่ยนมาเป็นบริษัท metaverse ด้วย

แต่ทาง Andrew Bosworth รองประธานของ Reality Labs ของ Facebook กล่าวเมื่อต้นปีนี้ว่าจะไม่มีการเปิดตัว Quest Pro ในปีนี้ ดังนั้นก็ยังมีความเป็นไปได้ที่อุปกรณ์รุ่นใหม่นี้จะไม่ได้รับการเปิดตัวในงานวันที่ 28 นี้

ทางโฆษกของ Oculus ก็ยังปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปวิดีโอที่หลุดมานี้ เพราะฉะนั้นเราคงต้องรอกันอีกทีในงาน ประชุม Connect ประจำปี 2021 ในวันที่ 28 ตุลาคม

ที่มา theverge