DJI Action 2 กล้องแอคชั่นแคม ปรับใช้งานได้หลากหลาย สไตล์โมดูลาร์ ราคา 14,990 บาท

DJI ได้ประกาศเปิดตัว DJI Action 2 กล้องแอคชั่นแบบโมดูลาร์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยกล้องรุ่นใหม่เป็นกล้องตัวต่อจาก Osmo Action ที่เปิดตัวในปี 2019 ราคา เริ่มต้น 14,990 บาท

ดูจากรูปร่างหน้าตา จะเห็นว่ากล้องรุ่นใหม่นั้นเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของดีไซน์ รวมถึงการที่กล้องรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์เสริมแบบแยกส่วนได้หลายอย่าง

DJI Action 2

หากผู้ใช้คุ้นเคยกับ Osmo Action อยู่แล้ว พอเห็น DJI Action 2 เพียงแว๊ปแรกก็เพียงพอแล้วที่จะบอกได้เลยว่าดีไซน์ของกล้องนั้นเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก โดย Action 2 ได้นำเอาจอแสดงผลด้านหน้าออก และใช้การออกแบบทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส โดยมีหน้าจอ OLED แบบสัมผัสขนาด 1.76 นิ้ว ที่อยู่ด้านหลัง

ทาง DJI วางตำแหน่งของเจ้ากล้อง DJI Action 2 เป็นกล้องแอคชั่นแคมที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา , ผู้ที่ทำวิดีโอ vlog และสายทำไลฟ์สตรีม

จุดที่ทำให้ Action 2 น่าสนใจคือ กล้องสามารถยึดติดด้วยแม่เหล็กได้หลากหลายแบบ โดย DJI ยังเปิดตัวสายคล้องแบบแม่เหล็ก , อะแดปเตอร์แบบบอลล์จอยต์ (ball-joint adapter) หรือแม้แต่ผ้าคาดศรีษะสำหรับกล้อง

DJI Action 2

กล้อง DJI Action 2 ใช้เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด 1/1.7 นิ้ว พร้อมเก็บมุมมองภาพกว้าง 155 องศาที่สามารถบันทึกวิดีโอได้สูงสุดที่ระดับ 4K ที่ 120 fps นอกจากนี้ กล้องยังมาพร้อมโหมดวิดีโอหลายโหมดที่บันทึกด้วยความละเอียดที่ต่ำกว่า เช่น โหมดไลฟ์สตรีมที่จำกัดความละเอียดที่ 1080p ที่ 30 fps

กล้องยังมาพร้อมระบบกันสั่นอิเล็กทรอนิกส์ RockSteady 2.0 ของ DJI ที่จับคู่มาพร้อมกับ HorizonSteady เพื่อรักษาของระดับการถ่ายภาพ

นอกเหนือจากเมาท์ต่างๆ ที่นำเสนอมาแล้ว DJI ยังได้ประกาศโมดูลคู่หนึ่งที่เชื่อมต่อกับ Action 2 และสามารถขยายฟังก์ชันการทำงานได้

DJI Action 2

อย่างแรก โมดูลหน้าจอสัมผัสด้านหน้า ที่อธิบายได้ว่าทำไม Action 2 จึงนำเอาหน้าจอสัมผัสด้านหน้าที่เราเห็นใน Osmo Action ออก หากแปลกันตรงตัว หน้าจอสัมผัสด้านหน้า (front-facing touchscreen) นั้นเหมาะมากสำหรับสายทำ vlog หรือสายทำไลฟ์สตรีมที่มีแนวโน้มจะหันหน้าเจ้า Action 2 มาที่ตัวเอง นอกจากนี้ กล้องยังมีไมโครโฟนเพิ่มอีก 3 ตัว และตัวเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 160 นาที (อายุการใช้งานปกติของ DJI Action 2 อยู่ที่ประมาณ 70 นาที)

หากผู้ใช้งานต้องการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ แต่ไม่ต้องการโมดูลหน้าจอสัมผัสด้านหน้า DJI ก็มีให้ ผู้ใช้ต้องซื้อโมดูลพลังงานสำหรับกล้องแยกต่างหาก ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มการใช้งานแบตเตอรี่เป็น 180 นาที และมาพร้อมกับช่องเสียบ SD card เพิ่มเติม

โดยมีลูกเล่นฟีเจอร์ในการถ่ายวิดีโอที่ดีเยี่ยมมากมาย และยังใช้สำหรับเป็นกล้อง Webcam และทำ LIVE ได้อีกด้วย

สำหรับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ สำหรับ DJI Action 2 ได้แก่ ก้านต่อรีโมทคอนโทรล ที่ยืดยาวได้เป็น 2 เท่าของขาตั้งกล้อง , ที่จับกล้องแบบลอยตัวสำหรับการถ่ายใต้น้ำ , เคสกันน้ำสำหรับปกป้องตัวกล้องที่ระดับความลึก 60 เมตร และเลนส์มาโคร เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจ DJI Action 2 สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้ว โดยมี แพคเกจ “DJI Action 2 Power Combo” ใน ราคา 14,990 บาท ที่ประกอบไปด้วยกล้อง , โมดูลพลังงาน , เชือกคล้องคอแบบแม่เหล็ก และเมาท์อะแดปเตอร์แม่เหล็ก

ส่วนอีกแพคเกจหนึ่งมีชื่อว่า “DJI Action 2 Dual-Screen Combo” ราคา 18,490 บาท ที่จะเพิ่มเติม มาพร้อมกับโมดูลหน้าจอสัมผัสด้านหน้า กับ อะแดปเตอร์แบบบอลล์จอยต์

ที่มา : DJI | SLASHGEAR