ลือ! Apple เตรียมเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ ชิป M1x ช่วงเดือน พ.ย.นี้

Apple ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง iPhone, iPad และ Apple Watch ไปเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Mac ที่มีข่าวลือออกมาว่าจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ ที่ใช้ชิป M1x ในช่วงเดือนพฤศจิกายน

Mark Gurman นักข่าวจากเว็บไซต์ Bloomberg เผยว่า MacBook Pro ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด และใช้ชิป M1X รุ่นล่าสุดของแอปเปิ้ล จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

New MacBook Pro

ข่าวลือนี้ดูมีความเป็นไปได้ เพราะตามปกติแล้วแอปเปิลจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Mac ช่วงเดือนเดือนตุลาคมหรือต้นเดือนพฤศจิกายน ซึ่ง Mac ที่ใช้ชิป M1 เครื่องแรกก็ประกาศเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วด้วย

คาดว่า Mac รุ่นใหม่นี้จะมีให้เลือก 2 ขนาดคือ 14 และ 16 นิ้ว จากข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้านี้ คือ จะมีมีการเพิ่มช่อง HDMI และช่องเสียบการ์ด SD รวมไปถึงการเพิ่มพอร์ตสำหรับ MagSafe และแน่นอนว่า ตัวชิป Apple Silicon รุ่นใหม่ ที่ประสิทธิภาพมากขึ้น กระแสข่าวลือคาดว่าจะใช้ชื่อเป็น M1x แต่บางแหล่งข่าวก็คาดว่าจะชื่อ M2 รุ่นใหม่ไปเลย

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ในปีนี้ สถานการณ์หลายอย่างเริ่มกลับมาเป็นปกติ รวมถึงช่วงของการเปิดตัวสินค้าต่างๆ ก็ไม่ได้เลื่อนล่าช้าเหมือนปีที่แล้ว ก็มีความเป็นไปได้ที่สินค้ากลุ่ม Mac จะกลับมาเปิดตัวช่วงท้ายปีในตอนปลายเดือนตุลาคม หรือต้นพฤศจิกายนอีกครั้ง ซึ่งจะมาพร้อมกับ macOS Big Sur ตัวเต็ม

ที่มา engadget