Konami eFootball Gameplay

Konami eFootball เผยเกมเพลย์ ภาพ native 4K ระบบควบคุมการเล่นสมจริง

ในงาน GAMECOM 2021 ทาง Konami ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับระบบการเล่นของ eFootball ที่จะมาพร้อมภาพความละเอียดแบบ native 4K การแสดงค่าเสียงแบบใหม่ และการเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงภาพครั้งใหญ่

eFootball คือแพลตฟอร์มจำลองการเล่นฟุตบอลรูปแบบใหม่ จากผู้สร้าง PES และ Winning Eleven ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

“ด้วยการเปลี่ยนแปลงมากมายภายในปีนี้ เราเชื่อว่าทุกการเปลี่ยนแปลงมีส่วนสำคัญในการทำให้ผู้เล่นเข้าถึงประสบการณ์ความรู้สึกของเกมฟุตบอลในสนามได้อย่างสมจริงที่สุด และ สนุกไปกับเกมฟุตบอลเหมือนอย่างฟุตบอลในชีวิตจริง ทางเราได้ทุ่มเทประสบการณ์หลายทศวรรษในการพัฒนา PES และ Winning Eleven ลงในเกม eFootball™ เพื่อเป้าหมายในการเข้าถึงแฟนฟุตบอลจำนวนมากทั่วโลก นี่คือจุดเริ่มต้นแห่งประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ยิ่งไปกว่านั้นทางเรายังมีแผนการใหญ่ในอนาคต”

เซอิทาโร่ คิมูระ (Seitaro Kimura) ผู้ผลิตเกมซีรีส์ eFootball™ แห่ง โคนามิ ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ลิมิเต็ด

การควบคุมสัมผัสบอล

ผู้เล่นสามารถควบคุมความแรงในการเตะบอล ทั้งยังกำหนดความเร็วในการเลี้ยงบอลได้ ตั้งแต่ knock-on ไปจนถึง full dash เหมือนกับการเล่นฟุตบอลจริงสำหรับการอัปเดต PlayStation 5 ในอนาคต eFootball  จะใช้รูปแบบการตอบสนองแบบสัมผัสของคอนโทรลเลอร์และทริกเกอร์ซึ่งปรับเปลี่ยนได้ เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความต่างในการเคลื่อนไหวได้อย่างชัดเจน

*คุณสมบัตินี้จะอัปเดตเพิ่มภายหลังการเปิดตัว

Konami eFootball Gameplay

การหลอกล่อผู้เล่นฝ่ายรับ

ด้วยอิสระที่มากขึ้นในการควบคุมการครองบอลของผู้เล่น จึงทำให้การเล่นเกมแต่ละครั้งคือการฝึกสมองชั้นยอด ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงลูกและการหลอกล่อด้วยร่างกายมากมาย ผ่านคำสั่งที่ใช้งานง่าย สิ่งเหล่านี้ทำให้มั่นใจได้ว่า การดวลแต่ละครั้งคือช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้น ต่อทั้งผู้เล่นฝ่ายรุกและผู้เล่นฝ่ายรับ

*คุณสมบัตินี้จะอัปเดตเพิ่มภายหลังการเปิดตัว

การแย่งบอลและสร้างโอกาส

ผู้เล่นสามารถสกัดการยิงของคู่ต่อสู้ได้ โดยใช้ร่างกายขัดขวางหรืออ่านเกมการเล่นแล้วตัดบอล โดยธรรมชาติแล้ว การแย่งบอลใกล้ประตูฝ่ายตรงข้ามจะสร้างโอกาสทำประตูได้ดี

การต่อสู้ด้วยร่างกาย

eFootball เลือกนำฟีเจอร์ “การป้องกันด้วยร่างกาย” กลับมาใช้ใหม่ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อฟุตบอลในชีวิตจริง ผ่านคำสั่งชาร์จเมื่อตั้งรับ ทีมรุกสามารถใช้ร่างกายของตนเพื่อบังบอล ทำให้การเล่นทั้งเกมรุกและเกมรับมีไดนามิกมากขึ้นกว่าเดิม

Konami eFootball Gameplay

โชว์ฟอร์มการเตะอย่างเฉียบคม*

เผู้เล่นสามารถเลือกชาร์จเตะแบบ ” sharp kick ” ที่มาพร้อมภาพเคลื่อนไหวแบบใหม่ ช่วยให้เกมมีเทคนิคที่น่าตื่นตายิ่งขึ้น ผู้เล่นสามารถโชว์ฟอร์มการเตะแบบพิเศษได้ เช่น การครอสบอลอย่างเฉียบขาด การผ่านบอลอย่างรวดเร็ว และการยิงลูกพุ่งเสียบใต้คาน การเคลื่อนไหวลักษณะใหม่เหล่านี้จะใช้เวลาจัดท่าทางร่างกายนานขึ้น ผู้เล่นจึงต้องเลือกใช้งานอย่างเหมาะสมระหว่างการแข่งขัน

*คุณสมบัตินี้จะอัปเดตเพิ่มภายหลังการเปิดตัว 

เราโฟกัสที่การดวลแบบ 1 ต่อ 1

ทีมพัฒนา eFootball™ ได้ศึกษาวิเคราะห์กลยุทธ์การเล่นฟุตบอลในชีวิตจริงเพื่อสร้างสรรค์กฎการแพ้/ชนะแบบ “1 ต่อ 1” ชุดใหม่ขึ้น ด้วยเทคโนโลยี Motion Matching เกมจะประเมินลูกบอล ความเร็วในการเคลื่อนที่ ทิศทางของร่างกาย ความสามารถของร่างกาย และองค์ประกอบอื่น ๆ แบบเรียลไทม์เพื่อแสดงผลเป็นการเคลื่อนไหวของผู้เล่นแต่ละคน กฎการแพ้/ชนะต่าง ๆ เหล่านี้ทำงานควบคู่กับการเคลื่อนไหวของผู้เล่น เพื่อให้เกมสมจริงน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เรายังปรับปรุงระบบการตัดสินเมื่อผิดกติกาอีกด้วย

เพิ่มประสิทธิภาพของสไตล์การเล่นของทีมและการควบคุมแบบใหม่

สไตล์การเล่นของทีมถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในฟุตบอล AI จึงปรับปรุงการควบคุมผู้เล่นที่ไม่ได้ครองบอล เมื่อผนวกรวมสิ่งเหล่านี้เข้ากับการควบคุมการโจมตีและป้องกันแบบใหม่ ผู้เล่นจึงมีอิสระในการเล่นมากขึ้นและปรับสไตล์การเล่นตามที่ตนต้องการได้

มุมกล้องแบบใหม่การดวล

กล้อง “Duel” ใหม่จะซูมเข้า เมื่อผู้เล่นอยู่ในสถานการณ์ 1 ต่อ 1 ผู้เล่นจึงสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ดวลบอลแบบ 1 ต่อ 1 ได้จากระยะใกล้ เมื่อผู้เล่นกำลังต่อบอล มุมกล้องจะขยายออก ทำให้ผู้เล่นสามารถส่งบอลยาวได้ ณ เวลาที่เหมาะสม

Konami eFootball Gameplay

การปรับปรุงทั่วไป

ระบบแอนิเมชันแบบ Motion Matching ใหม่ ทำให้การเคลื่อนไหวของนักเตะมีความเป็นธรรมชาติและลื่นไหลมากขึ้น นอกจากนี้ การเคลื่อนที่ของลูกบอลยังได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมด้วยความร่วมมือของสถาบันวิจัยอีกด้วย สุดท้ายนี้ การเคลื่อนไหวต่าง ๆ จะไม่สะดุดระหว่างการแข่งขัน ด้วยระบบรีสตาร์ทแบบไร้รอยต่อ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโหมดเกม ใบอนุญาต การใช้งานผ่านมือถือ วันที่วางจำหน่าย และข้อมูลอื่น ๆ จะประกาศเพิ่มเติมในเดือนกันยายนนี้ โปรดติดตามต่อไป

Konami eFootball จะเปิดตัวเป็นแพลตฟอร์มเล่นฟรีทั่วโลกครั้งแรกบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows 10 และ PC Steam  ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ และจะเปิดตัวให้เล่นผ่านระบบ iOS และ Android ไม่นานหลังจากนั้น รวมถึงติดตามอัปเดตความเคลื่อนไหวได้ทาง