Transformers: Heavy Metal เกมแบบ AR ที่พัฒนาโดยผู้สร้าง Pokemon GO

Niantic ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go เพิ่งประกาศเปิดตัว Transformers: Heavy Metal เกม AR ใหม่ล่าสุดบนมือถือ โดยได้รับความร่วมมือจาก Hasbro และ TOMY ในการสร้างเกมนี้ขึ้นมา

Transformers: Heavy Metal ใช้แพลตฟอร์ม Niantic Lightship เป็นเทคโนโลยี AR, Social experiences และ Location mapping ที่ได้รับการพัฒนาโดยสตูดิโอ Very Very Spaceship ในซีแอตเทิล

Transformers: Heavy Metal

ภาพตัวอย่างของเกมที่ได้รับการเผยแพร่นั้น ทำให้เราเห็นว่ามันยังคงมีกลิ่นอายของเกม โปเกม่อน โก หลงเหลืออยู่ ดูเหมือนว่าผู้เล่นจะได้ต่อสู้ในขณะที่เดินสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ในชีวิตจริง แน่นอนว่าเราจะขาดตัวหลักอย่าง Optimus Prime และ Bumblebee ไปไม่ได้

ตัวเกมจะนำผู้เล่นเข้าไปสู่ Guardian Network ซึ่งเป็นกลุ่มที่มนุษย์และ Autobots มารวมตัวกันเพื่อต่อสู้กับ Decepticons โดยคุณจะได้ต่อสู้กับ Decepticons ทั้งแบบคนเดียว และจับคู่ร่วมกับเพื่อนของคุณ ในขณะที่สำรวจพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อหาทรัพยากรมาอัพตัวละคร

เกม Transformers: Heavy Metal มีกำหนดเปิดตัวทั่วโลกในช่วงปลายปีนี้ แต่ทาง Niantic ยังไม่ได้ระบุวันเปิดตัวที่แน่นอน คาดว่าจะมีการเปิดตัวในบางประเทศก่อน เช่น ญี่ปุ่น เพราะบริษัทได้รับความร่วมมือจาก TOMY ด้วย

ที่มา ign