Battlefield 2042 เกมสงครามยุคอนาคต และภัยธรรมชาติ เปิดตัว 22 ต.ค.นี้

Battlefield 2042 เป็นเกมที่จะให้คุณได้สัมผัสกับช่วงเวลาในสนามรบอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมอาวุธสงครามสุดล้ำยุค แถมแผนที่ยังกว้างพอที่จะรองรับผู้เล่นได้มากถึง 128 คน ตัวเกมจะเปิดตัวในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

Battlefield 2042 เป็นเกมสำหรับ PlayStation, Windows PC และ Xbox แพลตฟอร์มเกมสามารถรองรับจำนวนผู้เล่นได้ถึง 128 คน พร้อมแนวทางการเล่นภายในเกมที่ทางผู้พัฒนาสัญญาว่าคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ในสนามรบอย่างจุใจ

ตัวเกมบอกเล่าเรื่องราวของโลกเราในอนาคตที่เกิดปัญหารุนแรงในเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น สภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่สร้างปัญหาไปทั่วโลก แถมยังไม่มีแม้แต่อินเตอร์เน็ต

เมื่อเกิดภาวะขาดแคลนอาหาร อเมริกากับรัสเชียจึงได้เริ่มก่อสงครามขึ้น เหล่าผู้ประสบภัยจึงรวมตัวกันภายใต้ชื่อ No-Pats และต้องเลือกว่าจะอยู่ฝ่ายไหนในสงครามครั้งนี้

โดยภายในสนามรบผู้เล่นจะได้ใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์ 4 ขาที่ดูคล้ายหุ่นยนต์จาก Boston Dynamics, โดรน, Wingsuit, รถถังและเครื่องบินรบสุดล้ำจากอนาคต ที่สำคัญก็คือภายในเกมจะมีช่วงเวลาของสภาพอากาศที่เลวร้ายจนก่อให้เกิดพายุทอร์นาโดขนาดยักษ์ด้วย

Battlefield 2042

DICE ผู้พัฒนาเกมเผยว่า ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์เกมแนว Multiplayers อย่างน้อย 3 อย่างเมื่อได้ลองเล่น Battlefield 2042 เป็นครั้งแรก ประสบการณ์แรกนั่นก็คือ All-Out Warfare รูปแบบการเล่นแบบคลาสสิกของเกม Battlefield บนแผนที่ๆ ใหญ่ขึ้นและจำนวนผู้เล่นที่มากขึ้น แบ่งย่อยออกเป็น 2 โหมดคือ:

  • Conquest – ทั้ง 2 ทีมจะต้องต่อสู้เพื่อชิงความได้เปรียบ เพื่อหาพื้นที่และจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการเอาชนะคู่ต่อสู้ ยิ่งผู้เล่นจำนวนมากมาปะทะกันก็จะยิ่งสร้างความโกลาหล
  • Breakthrough – โหมดนี้จะแบ่งทีมออกเป็นทีมโจมตีและทีมตั้งรับ โดยผู้เล่นต้องต่อสู้เพื่อยึดจุดต่าง ๆ บนแผนที่ ที่ทางผู้พัฒนากล่าวว่ามันส์แน่นอน

ประสบการณ์ที่ 2 เรียกว่า Hazard Zone ซึ่ง Daniel Berlin ผู้อำนวยการออกแบบของเกมอธิบายว่าจะเน้นไปที่ “ความสามัคคีในการเล่นแบบทีม” ทำให้มันแตกต่างจาก All-Out Warfare ที่ทางผู้พัฒนาว่ามันไม่ใช่โหมดแบทเทิลรอยัลแน่นอน

และแบบสุดท้ายที่ตอนนี้ EA ยังไม่ได้ประกาศรายละเอียดเพิ่มเติม แต่มีการเรียกโหมดที่ 3 นี้ว่า “จดหมายรักถึงแฟน ๆ เกม Battlefield ที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกสบายใจเหมือนอยู่ที่บ้าน” บริษัทจะเผยรายละเอียดส่วนเสริมเพิ่มในวันที่ 22 กรกฎาคม ภายในงาน EA Play Live ของ Electronic Arts ซึ่งคาดว่าเราน่าจะได้รู้รายละเอียดของโหมดที่ 3 มากขึ้น

ภายในเกมจะมีตัวละครที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ (Specialists) ในด้านต่าง ๆ ให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ ซึ่งทางผู้พัฒนาเผยว่าจะมีให้เลือกถึง 10 อาชีพ ซึ่งจะเปิดตัวซีซั่นภายในเกม โดยตอนนี้มี 4 อาชีพที่ได้รับการเผยรายละเอียดแล้ว

  • Casper – เขาสามารถให้ข้อมูลและขัดขวางศัตรูด้วยการใช้โดรนเพื่อตรวจจับเป้าหมายและทำการยิงลูกดอก EMP ที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ทำให้เขาสามารถรู้สภาพแวดล้อมรอบตัว และสามารถมองเห็นศัตรูที่อยู่ในระยะบน HUD ได้ เหมาะสำหรับสายซุ่มโจมตี
  • Webster Mackay – เป็นสายพุ่งชนและถือเป็นสายแท้งค์แนวหน้าที่มีความคล่องตัว และต้องขอบคุณ Nimble, ปืนและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ทำให้เขาสามารถเคลื่อนตัวได้เร็วขึ้นในขณะที่เล็งยิง
  • Maria Falck – ผู้เชี่ยวชาญในการรักษาที่มาพร้อมความสามารถ Combat Surgeon สามารถชุบเพื่อนร่วมทีมให้กลับมามีเลือดเต็มได้ เหมาะสำหรับสายซัพพอร์ตที่เน้นช่วยเพื่อนไม่เน้นบู๊
  • Boris Guskovsky – เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี สามารถล็อคพื้นที่และช่วยเพื่อนดันตำแหน่งเพื่อให้บุกยึดฐานได้ง่ายขึ้น เพราะเขามาพร้อมป้อมปืนที่มีฟีเจอร์ Sentry Operator สามารถหาเป้าหมายได้ไวขึ้นด้วย

แน่นอนว่าตัวเกมจะเปิดตัวผู้เชี่ยวชาญหรือ Specialists ใหม่ทุกซีซั่น รวมไปถึง อาวุธใหม่ แผนที่ใหม่ และสกินต่าง ๆ สำหรับตกแต่งตัวละครและอาวุธของคุณด้วย โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบฟรีและแบบพรีเมี่ยมที่ต้องชำระเงิน ผู้พัฒนาแอบกระซิบว่าได้เตรียมไว้รอถึง 4 ซีซั่นแล้ว

Battlefield 2042 ตัวเกม ราคา อยู่ที่ 59.99 ดอลลาร์ (1,890 บาท) สำหรับเครื่อง PlayStation 4, Windows PC (บน Steam, Origin และ Epic Games Store) ส่วน PlayStation 5 และ Xbox Series X จะมีราคาอยู่ที่ 69.99 ดอลลาร์ (2,190 บาท)

ที่มา polygon