เปิดตัว Tamagotchi Smart ฉลองครบรอบ 25 ปี มาในรูปแบบสมาร์ทวอทช์

Tamagotchi จะฉลองครบรอบ 25 ปีในปี 2021 นี้ พร้อมกับมีการเปิดตัวทามาก็อตจิเวอร์ชั่นใหม่ที่ทันสมัยขึ้นอีกด้วย โดยมันจะมาในรูปแบบของ Smartwatch เพื่อให้เข้ากับยุคเทคโนโลยีในตอนนี้

Bandai Namco จะเปิดตัว Tamagotchi Smart ที่รองรับการควบคุมแบบสัมผัสและการสั่งการด้วยเสียง โดยผู้ใช้จะได้เลี้ยงและปลุกสัตว์เลี้ยงของคุณผ่านการสั่งการด้วยเสียง แต่อย่าคาดหวังว่ามันจะจำคำสั่งต่าง ๆ ได้ เนื่องจากทามาก็อตจิตัวนี้ถูกแบบมาเพื่อเด็ก ๆ โดยเฉพาะ

Tamagotchi Smart

เจ้า Tamagotchi Smart ยังมาพร้อมกับตัวละครใหม่ ๆ ให้ผู้ใช้ได้เลี้ยงดู และทาง Bandai จะจำหน่ายการ์ด “TamaSma” แยกต่างหาก โดยเจ้าของสมาร์ทวอทช์จะสามารถโหลดตัวละครและไอเทมพิเศษต่าง ๆ เพิ่มเข้าไปได้ หรือก็คือ DLC นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีการนำฟีเจอร์จากรุ่น Pix มาใช้ด้วย ตัวสมาร์ทวอทช์ยังสามารถใช้เป็นนาฬิกาดิจิตัลและเครื่องนับก้าวและอาจจะสามารถใช้ในการฟังเพลงได้อีกด้วย โดยทั้งหมดนี้จะยงคงมาในรูปทรงไข่เหมือนกับทามาก็อตจิตัวดั้งเดิมของบริษัท

Tamagotchi Smart จะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ในราคาประมาณ 60 ดอลลาร์ (1,900 บาท) แต่ยังไม่มีการยืนยันวันวางจำหน่ายในต่างประเทศ

ที่มา engadget