Facebook เข้าซื้อ Downpour Interactive สตูดิโอเกมแนว VR Shooter

Facebook กำลังเพิ่มผู้พัฒนาให้กับ Oculus Studios เพื่อการเติบโตที่มั่นคง โดยบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของ Downpour Interactive ทีมผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเกมแนว VR Shooter อย่างเกม Onward

Onward เป็นเกมยิง VR มุมมองบุคคลที่หนึ่งที่มีผู้เล่นหลายคน ซึ่ง Facebook ไม่ได้เปิดเผยเงื่อนไขทางการเงินของข้อตกลงนี้ แต่กล่าวว่าทั้งหมดชองสตูดิโอจะรวมอยู่ในธุรกรรม

Downpour Interactive Onward

เมื่อมีการถามถึงอนาคตของเกม Onward ทั้ง 2 ฝ่ายกล่าวว่าพวกเขาจะยังคงสนับสนุนตัวเกมบนทุกแพลตฟอร์มที่มีให้บริการอยู่ในขณะนี้ รวมถึง Steam ที่ตัวเกมเปิดตัวใน Early access เมื่อปี 2016

ด้วยการสนับสนุนทางการเงินของ Facebook ทำให้ Downpour มีแผนจะเริ่มทำงานในโครงการใหม่ ๆ แตก็ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้น แต่บริษัทกล่าวว่าจะนำประสบการณ์การเล่นที่ดีเหล่านั้นไปสู่ผู้เล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

สตูดิโอ VR ของ Facebook เริ่มเข้าซื้อกิจการอื่น ๆ ตั้งแต่ปลายปี 2019 โดยบริษัทได้เข้าซื้อกิจการ Beat Saber ผู้สร้าง Beat Games และ Sanzaru และที่โดดเด่นที่สุดก็คือ Ready at Dawn ที่กำลังจะเปิดตัวเกมล่าสุดอย่าง Lone Echo II ในช่วงซัมเมอร์นี้

ที่มา engadget