Netflix เปิดตัว Anime ใหม่ถึง 40 เรื่อง จ่อคิวฉายในปี 2021 นี้

ถูกใจสายอนิเมะกันไปเต็ม ๆ หลังจากที่ทาง Netflix ได้ออกมาประกาศข่าวดีภายในงาน Anim eJapan 2021 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าจะเปิดตัวอนิเมะใหม่ถึง 40 เรื่องในปี 2021 นี้

ทาง Netflix เผยว่าจะมีการเปิดตัว series ใหม่ในปีนี้ รวมถึงซีรีย์ที่มีการดัดแปลงจากมังงะญี่ปุ่นอย่าง Record of Ragnarok ที่มีกำหนดฉายในเดือนมิถุนายน, Yasuke ที่จะฉายในวันที่ 29 เมษายน และอนิเมชั่น CG จากเกมดังอย่าง Resident Evil: Infinite Darkness

Resident Evil: Infinite Darkness

ก่อนหน้านี้ Netflix ได้ประกาศซีรีย์อนิเมะเรื่อง The Way of the Househusband สร้างจากมังงะของญี่ปุ่นที่จะเปิดตัวในวันที่ 8 เมษายน มีการตั้งข้อสังเกตว่าจำนวนอนิเมะที่เข้าฉายใน Netflix ในปีนี้สูงกว่าในปี 2020 เกือบสองเท่าเลยทีเดียว

“เราอยากจะภูมิใจในตัวเอง ที่ได้เป็นแหล่งความบันเทิงชั้นนำที่มีเนื้อหาคุณภาพดีมากมาย” Taiki Sakurai หัวหน้าผู้ผลิตอนิเมะของ Netflix กล่าวกับ Bloomberg “การเติบโตของธุรกิจของเราเชื่อมโยงโดยตรงกับการเติบโตของอนิเมะ”

ตลาดอนิเมะทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 23,000 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว และคาดว่าจะเติบโตมากกว่า 36,000 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2025 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Sony มีแผนที่จะซื้อเว็บไซต์วิดีโออนิเมะ Crunchyroll ในราคาเกือบ 1.2 พันล้านดอลลาร์ ถึงแม้ว่าการซื้อขายจะล่าช้าออกไปเนื่องจากการสอบสวนการต่อต้านการผูกขาดโดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ

ที่มา theverge