Pokemon UNITE

Pokémon Unite เกมต่อสู้แนว MOBA เตรียมเปิด Beta บน Android มี.ค. นี้

Pokémon Unite เป็นการนำเกมโปเกม่อนมา Spin-off มาเป็นเกมต่อสู้แนว MOBA (สู้แบบ 5v5) ซึ่งกำลังจะเปิดให้ผู้ใช้ Android ในแคนาดาได้ทดลองเล่นภายในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

Pokémon Company ประกาศให้ผู้เล่นในประเทศแคนาดาได้ลงทะเบียนล่วงหน้าบน Google Play Store ในเดือนมีนาคม แต่ยังไม่มีข่าวยืนยันว่ามันจะเปิดให้เล่นทั่วโลกเมื่อไหร่

Pokémon Unite

Pokémon Unite ประกาศเปิดตัวครั้งแรกในงาน Pokémon Presents เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2020 ที่ผ่านมา ตัวเกมเป็นแนว MOBA ที่สามารถเล่นได้ฟรี ได้รับการพัฒนาโดย TiMi Studios ที่เป็นบริษัทย่อยของ Tencent ที่รู้จักกันดีจากการสร้างเกมดังอย่าง Call of Duty: Mobile และ Honor of Kings

Pokémon Unite

หากคุณเคยเล่นเกม MOBA อย่าง Dota LoL หรือ Rov มาก่อนก็คงจะเข้าใจกติกาการเล่นได้อย่างง่ายดาย ส่วนคนที่ไม่เคยเล่นเราจะอธิบายให้ฟังคร่าว ๆ ตัวเกมจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีม ทีมละ 5 คนเพื่อต่อสู้กันโดยมีเป้าหมายสูงสุดในการควบคุมทรัพยากรต่าง ๆ บนแผนที่ และที่สำคัญที่สุดคือการทำลายป้อมของฝั่งตรงข้าม

Pokémon Unite

ปีนี้นับเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับโปเกม่อน เพราะมีการฉลองครบรอบ 25 ปีและทาง Nintendo ก็มีแผนใหญ่ในการฉลองความสำเร็จครั้งสำคัญของหนึ่งในแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วย และอย่าลืมว่า Pokémon Snap จะเปิดตัวบน Nintendo Switch ในวันที่ 30 เมษายนนี้

รูปจาก pokemon