Overwatch 2

Activision Blizzard อัปเดทข้อมูลเกมใหม่ Diablo 4, Overwatch 2 เลื่อนเปิดตัว

Activision Blizzard ได้ออกมาเผยว่า 2 เกมดังอย่าง Diablo 4 และ Overwatch 2 นั้น จะไม่เปิดตัวภายในปี 2021 นี้ แต่เราก็มีข่าวดีของเกม Call of Duty ภาคใหม่และเกมอื่นที่ถูก Remaster กำลังเตรียมจะให้เหล่าเกมเมอร์ได้เล่นกันตลอดทั้งปีนี้

ผู้บริหารของ Blizzard กล่าวว่าเกม Overwatch 2 นั้นผ่านขั้นตอนการตรวจสอบที่สำคัญเมื่อเดือนธันวาคม 2020 ซึ่งขั้นตอนนี้เกี่ยวข้องกับนักพัฒนานับร้อยชีวิต และทางบริษัทค่อนข้างมั่นใจเกี่ยวกับตัวเกม Overwatch 2

Call of duty: warzone
Call of duty: warzone

ในระหว่างการประชุมทางผู้บริหารยืนยันด้วยว่าเกม Call of Duty ภาคใหม่จะพร้อมวางจำหน่ายในปี 2021 แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าสตูดิโอใดกำลังพัฒนาตัวเกมหรือแฟรนไชส์เกมไหนอยู่ โดยพวกเขากล่าวว่าได้เรียนรู้อะไรมากมายจากภาค Warzone

อาวุธจากภาค Black Ops Cold War ถูกรวมเข้ากับภาค Warzone เราคาดว่ามันจะถูกนำไปใช้ในเกม Call of Duty ภาคต่าง ๆ ในอนาคตด้วย และตัวเกมบนมือถือยเองก็มีการอัปเดตอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน

มีการคาดการณ์ว่าตัวเกมภาคใหม่อาจมาจากทีมผู้พัฒนา Sledgehammer Games ที่พัฒนาภาค WWII ในปี 2017 และอาจเป็นทีมต่อไปหลังจากที่ Treyarch พัฒนา Black Ops 4 ในปี 2018 และ Infinity Ward ได้พัฒนา Modern Warfare ในปี 2019

ทีมผู้พัฒนา Treyarch ได้กลับมาร่วมงานกับทางบริษัทอีกครั้งในปี 2020 พร้อมเปิดตัวเกม Black Ops Cold War ก่อนจะพัฒนาภาค WWII นั้นทาง Sledgehammer ได้พัฒนาภาค Advanced Warfare ที่ได้รับคำวิจารณ์ที่ค่อนข้างดี แต่ก็ยังไม่มีภาคต่อออกมา

Overwatch
Overwatch

ไม่ว่าทีมไหนจะได้มาพัฒนาภาคใหม่ นี่ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะเปิดตัวเกมภาคใหม่เนื่องจากแฟรนไชส์ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2020 ซึ่ง Activision ประกาศว่าแฟรนไชส์ทั้งหมดที่นับย้อนหลังไปจนถึงปี 2546 นั้นได้สร้างรายได้ไปแล้วกว่า 27 พันล้านดอลลาร์

ที่น่าสนใจคือมีการเปิดเผยด้วยว่าจะมีการ Remaster บางเกมนอนาคตแต่เรายังไม่แน่ใจว่าคือเกมไหน แต่รายงานนี้มีออกมาหลังจากที่มีข่าวลือว่า Vicarious Visions ซึ่งเป็นสตูดิโอในสังกัดของ Blizzard กำลังซุ่มทำงานในการ Remaster เกม Diablo 2