Apex Legends เตรียมเปิดตัวบน Nintendo Switch 9 มีนาคมนี้

ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ เกม Apex Legends ที่มี Nintendo Switch ไว้ในครอบครอง เพราะมีข่าวยืนยันแล้วว่า ตัวเกมจะเปิดตัวบน Nintendo Switch อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มีนาคมนี้ แถมยังรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มด้วย

Respawn ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเกม Titanfall และ Star Wars Jedi: Fallen Order ประกาศว่า Apex Legends จะเปิดตัวในวันที่ 9 มีนาคม และรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม ทำให้ผู้เล่นที่ใช้ Switch สามารถร่วมทีมและแข่งขันกับผู้เล่นที่ใช้ PlayStation, Xbox และ PC ได้

ตัวเกมจะมาพร้อมคุณสมบัติที่เต็มรูปแบบ นอกจากภาพและอัตราเฟรมเรทแล้วคุณก็แทบแยกความแตกต่างของตัวเกมบนแพลตฟอร์มอื่นกับบน Switch ไม่ออกเลยทีเดียว ซึ่ง Respawn ได้เลือก Panic Button เพื่อช่วยในการพัฒนาตัวเกม พวกเขาเป็นผู้พัมนาเกม Rocket League, Doom (2016), Warframe, Wolfenstein II: The New Colossus, Wolfenstein: Youngblood และ Doom Eternal นอกจากนี้ยังเป็นผู้พัฒนา Forza Horizon 4 เวอร์ชั่นใหม่ที่รองรับบน Xbox Series ด้วย

“การพอร์ต Apex Legends ไปยังแพลตฟอร์มที่มีหน้าจอที่เล็กที่สุด ถือเป็นความสำเร็จที่สำคัญและมันคงไม่ประสบความสำเร็จถ้าไม่ได้รับความช่วยเหลือจาก Panic Button” Chad Grenier ผู้อำนวยการเกม Apex Legends กล่าว

โดยการเปิดตัวครั้งนี้จะเกิดขึ้นในช่วงกลางของ Seasons 8 ซึ่งพร้อมให้บริการบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ แล้ว ซีซั่นนี้มีการเพิ่มตัวละครอย่าง Fuse ที่เชี่ยวชาญในการรื้อถอนและมีสกิลที่ชื่อว่า Grenadier ทำให้เขาสามารถเก็บระเบิดสองลูกไว้ในช่องเก็บของเพียงช่องเดียวได้ พร้อมแขนกลที่สามารถยิงได้ไกลและเร็วกว่าตัวละครอื่น

Apex Legends seasons 8

Fuse ยังสามารถปล่อยระเบิดคลัสเตอร์และมีท่าไม้ตาย Motherlode ที่ทำให้ศัตรูลุกเป็นไฟ Respawn ยังสัญญาอีกว่าจะเปิดตัวแผนที่ Kings Canyon เวอร์ชันที่ถูกลบทิ้ง พร้อมอาวุธใหม่ที่เรียกว่า 30-30 Repeater ที่สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างสูง

Apex Legends ไม่ใช่เกม Battle Royale ที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับ Fortnite และ Call of Duty: Warzone ที่มักจะมีผู้ชมจำนวนใน Twitch แต่ตัวเกมก็มีฐานผู้เล่นที่ยังคงชื่นชอบระบบการเล่น ปืนและระบบการเคลื่อนที่ที่เป็นจุดขายของ Respawn