ย่อเครื่องเกม Nintendo 64 ให้เหลือเล็กเท่ากับตลับเกม!

Modder (กลุ่มคนที่โมดิฟายเคสคอมพิวเตอร์) ซึ่งเป็นหนึ่งในงานอดิเรกของคนรักคอมพิวเตอร์ในต่างประเทศ มักจะนำคอนโซลรุ่นเก่ามาโมดิฟายจนเหลือขนาดเล็ก ล่าสุดมี Modder รายนึงได้นำ Nintendo 64 มาย่อจนเหลือขนาดเล็กพอ ๆ กับตลับเกมเลยทีเดียว

Nintendo 64 ถูกนำไปตัด บัดกรีและดัดแปลงในส่วนอื่น ๆ เพื่อให้มีขนาดพอดีกับตัวเครื่องขนาดสำหรับใช้มือถือ พร้อมด้วยหน้าจอ แบตเตอรี่และแผงควบคุม (จอยสติ๊กที่แกะมาจาก Nintendo Switch)

World's Smallest Nintendo 64

หน้าจอมีขนาด 3.5 นิ้วและมีความละเอียด 320 x 240 ตัวเครื่องทำจากพลาสติก 2 ชนิดที่แตกต่างกันโดยด้านหลังทนความร้อนและมีความต้านทานที่มากกว่า ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการที่คุณจะยัดเมนบอร์ดที่มีความสามารถสูงลงในตัวเครื่องขนาดเล็ก

Modder คนนี้เคยดัดแปลงฟอร์มแฟคเตอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Game Boy Advance SP ถึง 2 ครั้ง ซึ่งเขาบอกกับตัวเองว่า “อย่าออกแบบบอร์ดเอง” แต่จะใช้เมนบอร์ดที่มีวางขายในทางออนไลน์ ที่ไม่ได้สร้างมาเพื่อสิ่งนี้ GmanModz กล่าวว่าจะได้ยุติธรรมกับเจ้าของสถิติ N64 ที่เล็กที่สุดคนก่อนหน้านี้

World's Smallest Nintendo 64

ในวิดีโอแสดงโปรเจ็กต์ GmanModz ยอมรับว่านี่ไม่ใช่ Nintendo 64 แบบพกพาที่ยอดเยี่ยมที่สุด แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ประเด็นคือการสร้าง N64 แบบพกพาที่เล็กที่สุดและเห็นได้ชัดว่าพวกเขาทำได้สำเร็จ

ที่มา theverge