โควิด-19 ทำพิษ Minecraft Earth เกม AR สร้างโลก เตรียมปิดตัว 30 มิ.ย. นี้

Microsoft กำลังเตรียมปิดให้บริการเกม Minecraft Earth เวอร์ชั่นมือถือ ที่ตอนแรกสร้างมาเพื่อแข่งกับ Pokémon Go ที่ให้ผู้เล่นสร้างบล็อคบนโลกเสมือนจริงผ่าน AR แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้ตัวเกมจะปิดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2021

“Minecraft Earth นั้นถูกสร้างมาเพื่อให้ผู้เล่นได้เคลื่อนไหวและเล่นเกมร่วมกัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยในสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้”

ทีมงาน Minecraft กล่าว “ด้วยเหตุนี้เราจึงทำการตัดสินใจอย่างยากลำบากในการจัดสรรทรัพยากรของเราไปยังพื้นที่อื่น ๆ ที่มีประโยชน์กับชุมชน Minecraft และจะยุติการสนับสนุน Minecraft Earth ในเดือนมิถุนายนปี 2021”

โดยตัวเกมจะปล่อยโครงสร้างสุดท้ายของเกมตั้งแต่วันที่ 5 มกราคมเป็นต้นไป เพื่อให้ผู้เล่นได้สร้างและประดิษฐ์สิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น แถมยังปลอดภัยในขณะเล่นที่บ้านก่อนที่ตัวเกมจะปิดลงในวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งผู้เล่นจะไม่สามารถเล่นหรือดาวน์โหลดตัวเกมได้อีกต่อไปและ Microsoft จะเริ่มทำการลบข้อมูลผู้เล่นทั้งหมดในวันที่ 1 กรกฏาคม

Microsoft Minecraft Earth closing down

Minecraft Earth เปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2019 โดยมีแนวคิดที่จะให้ผู้เล่นได้เล่น Minecraft ในโลกแห่งความเป็นจริงและให้ผู้เล่นได้สร้างสิ่งปลูกสร้างเสมือนจริงจากวัสดุต่าง ๆ มุ่งเน้นไปที่การโต้ตอบทางสังคมกับผู้อื่น ซึ่ง Microsoft ได้รับความช่วยเหลือจากทีมเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ HoloLens และ Azure ก่อนที่เกมจะวางจำหน่าย Apple ได้เชิญ Microsoft ขึ้นเวทีในงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) เพื่อสาธิตตัวเกมอีกด้วย

ตอนนี้ผู้เล่นจะไม่สามารถซื้อไอเท็มใน Minecraft Earth ได้อีกและยอดทับทิมคงเหลือที่ผู้เล่นซื้อมาแล้วจะถูกเปลี่ยนเป็น Minecoins ที่คุณสามารถใช้ซื้อสกิน แผนที่และมินิเกมใน Minecraft Marketplace ได้

“เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับความสามารถอันน่าทึ่งในชุมชน Minecraft ของผู้เล่น” ทีม Minecraft กล่าว “ นี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายและเรากำลังทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดจาก Minecraft Earth ก่อนที่ดวงอาทิตย์จะลับขอบฟ้า”

ที่มา theverge