สรุปข่าวลือ iMac, MacBook Pro 14 และ 16 นิ้ว ปี 2021 ปรับโฉมออกแบบใหม่หมด

Apple ในปี 2021 เดินหน้าลุยตลาด Mac กันต่อ ด้วย iMac โฉมใหม่ ส่วน MacBook Pro จะมีเป็นรุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว แน่นอนว่าทุกรุ่นจะใช้ชิป M1

ตามข่าวล่าสุดที่มีการรั่วไหลออกมาเผยว่า iMac ใหม่ที่จะครบกำหนดเปิดตัวในปี 2021 จะมีลักษณะที่แตกต่างออกไปจากเดิม เนื่องจากดีไซน์การออกแบบของรุ่นปัจจุบันนั้นใช้มานานหลายปีแล้ว ทางบริษัทจึงออกแบบรุ่นใหม่ให้คล้ายกับ Pro Display XDR โดยจะมีความเป็นมุมฉากมากขึ้นเหมือนกับ MacBook Pro รุ่นใหม่ และกรอบรอบ ๆ จออาจจะบางลง

Apple iMac

คาดว่า iMac รุ่นใหม่ 2 รุ่นในปีนี้จะถูกเปิดตัวมาแทนที่รุ่น 21.5 นิ้วและรุ่น 27 นิ้ว แน่นอนว่า iMac ใหม่จะใช้ Apple Silicon แต่เรายังไม่แน่ใจว่าจะเป็น Apple M1 หรือแพลตฟอร์มอื่นที่อาจถูกพัฒนาขึ้นใหม่

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Apple กำลังเตรียมเปิดตัวจอภาพใหม่ ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการออกแบบแต่จะลดราคาให้ถูกลงอย่างมาก โดย Pro Display XDR รุ่นปัจจุบันเริ่มต้นที่ 5,000$ (150,000 บาท) นี่อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับแฟน ๆ Apple ที่อยากได้จอที่คล้าย Pro Display XDR แต่ราคาถูกกว่า

Apple MacBook Pro

Apple กำลังเตรียม MacBook Pro รุ่นใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบครั้งสำคัญ ข่าวนี้ถูกกล่าวโดยนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo โดยจะมีการเปิดตัว MacBook Pro จำนวน 2 รุ่นโดยมีจอแสดงผลขนาด 14 และ 16 นิ้ว การออกแบบใหม่จะมีขอบเรียบ ไม่โค้งเหมือนรุ่นปัจจุบัน Ming-Chi Kuo อธิบายการออกแบบใหม่ของ MacBook Pro ว่า “คล้ายกับ iPhone 12” ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่สำคัญสำหรับ MacBook Pro ในรอบ 5 ปี

มันจะไม่มี Touch Bar และมาพร้อมจอแสดงผล OLED โดย Apple จะนำปุ่มฟังก์ชันฮาร์ดแวร์กลับมาใช้แทน ขั้วต่อการชาร์จ MagSafe ก็จะได้รับการปรับปรุงด้วย MacBook Pro รุ่นใหม่จะมีตัวเชื่อมต่อเพิ่มเติม ทุกเครื่องจะใช้ SoC ของ Apple

ที่มา gizchina