Microsoft, Nintendo และ Sony ร่วมเป็นพันธมิตร ผลักดัน “การเล่นเกมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น”

3 บริษัทใหญ่อย่าง Microsoft, Nintendo และ Sony ประกาศจัดตั้งพันธมิตรขึ้นเพื่อทำให้การเล่นเกมนั้นปลอดภัยมากยิ่งขึ้น มุ่งเน้นไปที่การดูแลความปลอดภัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้เล่นที่ยังอายุน้อย

Microsoft, Nintendo และ Sony ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมได้เผยมาตรการที่บ่งบอกถึงความพยายามของพวกเขา มาตรการนี้ถูกสร้างมาเพื่อต่อสู้กับการล่วงละเมิดและการแสดงความเกลียดชังในทุกรูปแบบ โดยเสนอแนวทางการปรับแต่งด้านความปลอดภัย จรรยาบรรณและมีระบบที่ป้องกันไม่ให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม บริษัทจะจัดหาเครื่องมือและข้อมูลที่ช่วยในการดูแลประสบการณ์การเล่นเกมของเด็ก ๆ

Microsoft, Nintendo, and Sony join forces to ensure safer gaming

นอกเหนือจากมาตรการป้องกันเหล่านี้ทั้ง 3 บริษัทยังมีจุดมุ่งหมายที่จะขอความร่วมมือจากภาคอุตสาหกรรม หน่วยงานรัฐบาลและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น และยังทำงานร่วมกับหน่วยงานจัดอันดับต่าง ๆ เช่น ESRB (คณะกรรมการจัดเรตสื่อซอฟต์แวร์บันเทิง) และ PEGI (สำนักงานสารสนเทศเกมแห่งภาคพื้นยุโรป) เพื่อให้แน่ใจว่าเกมเหล่านั้นได้รับการคัดกรองและเข้าถึงได้เฉพาะผู้เล่นที่เหมาะสมเท่านั้น

ทั้ง Microsoft, Nintendo และ Sony สัญญาว่าจะหาวิธีที่ง่ายขึ้นสำหรับผู้เล่นในการรายงานการละเมิดและการกระทำผิดทางกฏหมายอื่น ๆ เราหวังว่ามาตรการใหม่ที่จะเกิดขึ้นนี้จะช่วยพัฒนาสังคมเกมให้ปลอดภัยและน่าอยู่มากขึ้น

ที่มา neowin