The Last of Us Part II ถูกเสนอชื่อเข้าชิง Game Awards 2020 แทบทุกรางวัล!

The Last of Us Part II ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Game Awards 2020 ที่กำลังจะจัดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ถึง 10 สาขา โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในทุกสาขารางวัล รวมทั้งรางวัลเกมแห่งปีและเกมหมวดแอ็คชั่นผจญภัย

The Last of Us Part II เป็นเกมภาคต่อชื่อดังจากซีรีส์เกม The Last of Us ที่นำเสนอเรื่องราวการเอาชีวิตรอดหลังจากยุคที่มีการระบาดของเชื้อซอมบี้ Naughty Dog ได้ยื่นเสนอชื่อตัวเอกอย่าง Ashley Johnson (Ellie) และ Laura Bailey (Abby) ในการเข้าชิงรางวัล นอกจากนี้ยังได้รับการยอมรับในทิศทางของเกมการเล่าเรื่องคะแนนศิลปะ / ดนตรี การออกแบบเสียงและ accessibility

เกมอื่น ๆ ของปีนี้ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง ได้แก่ Doom Eternal (มีการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งหมด 4 สาขา) Final Fantasy VII Remake (6 สาขา) Ghost of Tsushima (7 สาขา) Hades (8 สาขา) และ Animal Crossing: New Horizons (3 สาขา) รวมถึงเกมฮิตในปีนี้เช่น Fall Guys: Ultimate Knockout, Among Us และ Genshin Impact ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงหลายสาขาด้วยเช่นกัน

The Last of Us Part II

เกมที่โดดเด่นที่สุดในปี 2020 บางเกมที่ถูกจัดอยู่ในเกมบางประเภท เช่น Half-Life: Alyx, Microsoft Flight Simulator และ FIFA 21 แถมยังมีเกมอินดี้มากมายในบรรดาผู้เข้าชิง เช่น Carrion, Phasmophobia, Spelunky 2 และ Spiritfarer

มีการเสนอชื่อสำหรับเกมที่เพิ่งเปิดตัว เช่น Assassin’s Creed Valhalla และ Marvel’s Spider-Man: Miles Morales แต่ละเกมได้รับการเสนอชื่อ 2 สาขา บางเกมที่เปิดตัวมาได้สักพักถูกเสนอชื่อในรางวัล Ongoing เช่น Fortnite, No Man’s Sky, Destiny 2 และ Apex Legends

Game Awards 2020

ตอนนี้มีการเปิดให้โหวตแล้วสำหรับ Game Awards ประจำปี 2020 นี้ หากอยากสนับสนุนและให้กำลังใจเกมที่คุณชื่นชอบก็อย่าลืมเข้าไปโหวตกัน โดยจะมีการ Live Stream การประกาศผลรางวัลในวันที่ 10 ธันวาคมนี้

ที่มา engadget