Square Enix เผยเกม Marvel’s Avengers ยอดขายต่ำกว่าคาด ทำขาดทุนถึง 48 ล้านดอลล่าร์

รายงานผลประกอบการ 6 เดือน ตั้งแต่เมษายน – กันยายน 2020 ของ Square Enix ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก เมื่อมีรายงานจากแผนก HD Games ว่ามีผลขาดทุนประมาณ 48 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากเกม Marvel’s Avengers นั้นทำยอดขายได้ต่ำกว่าที่คาดเอาไว้

นักวิเคราะห์อย่าง David Gibson ได้ทวีตเอาไว้ว่าเกม Marvel’s Avengers ทำรายได้ต่ำกว่าที่ Square Enix คาดหวังเอาไว้ถึง 60% อีกทั้งยังให้ข้อมูลว่าเกมนี้ใช้ทุนสร้างถึง 170 – 190 ล้านดอลลาร์

Square Enix Marvel's Avengers

เกม Marvel’s Avengers พัฒนาโดย Crystal Dynamics โดยเกมนี้มีการที่ใช้งบในการพัฒนาที่ค่อนข้างสูงและการลงทุนเรื่องโฆษณาที่หนัก แต่ตัวเกมกลับได้รับคำวิจารณ์ที่น่าผิดหวังจากทั้งสื่อและจากเหล่าเกมเมอร์ เนื่องมาจากการใช้เวลาอัปเดตคอนเทนต์ของตัวเกมที่ช้าและนานมาก รวมถึงมีปัญหาที่พบในเรื่อง performance ต่างๆ ในช่วงที่เกมเปิดตัวครั้งแรก จึงส่งผลต่อกระแสตอบรับและรายได้ที่ไม่ค่อยดีนัก

Square Enix Marvel's Avengers

ทางฝั่ง Square Enix กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าแผนก HD Games รับผิดชอบในส่วนการวางจำหน่ายเกมใหญ่ โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกม MMO หรือเกมมือถือ พร้อมทั้งยืนยันว่าแผนก HD Games นั้นทำกำไรในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 ได้มากกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2019 นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอีกว่าแผนก MMO ที่รับผิดชอบเกม Final Fantasy XIV สามารถทำกำไรได้ดีในทั้ง 2 ไตรมาสของปี 2020 นี้

เกม Marvel’s Avengers เปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้ง PS4 , PC , Xbox One รวมถึง Stadia ด้วย ส่วนเวอร์ชั่นของ PS5 และ Xbox Series X และ Series S จะวางจำหน่ายในปี 2021

ที่มา : PCGAMER
รูปจาก : SQUARE ENIX