Netflix ร่วมมือ Ubisoft ผลิตซีรี่ส์จากเกม Assassin’s Creed ในเวอร์ชั่นคนแสดงจริง

เว็บไซต์ variety.com รายงานว่าสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix กำลังดัดแปลงและผลิตซีรี่ส์เวอร์ชั่นคนแสดงจริงจากเกม Assassin’s Creed โดยได้ทาง Jason Altman กับ Danielle Kreinik จาก Ubisoft เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการผลิต

การผลิตซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงที่ทำกันระหว่างผู้ให้บริการสตรีมมิ่งอย่างNetflix กับบริษัทผู้พัฒนาเกม Assassin’s Creed อย่าง Ubisoft ซึ่งจะพัฒนาและผลิตทั้งภาพยนตร์/ซีรี่ส์ฉบับคนแสดง รวมถึงอนิเมชั่นและซีรี่ส์อนิเมะ โดยอ้างอิงจากเนื้อหาของเกม โดยอยู่ระหว่างการค้นหานักแสดงซีรี่ส์เรื่องแรกอยู่

เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วที่แฟนๆ หลายล้านคนทั่วโลกช่วยกันปั้นแบรนด์ Assassin’s Creed ให้กลายเป็นแฟรนไชส์ที่โด่งดัง ทางเรา Ubisoft มีความตื่นเต้นที่จะได้สร้างซีรี่ส์ Assassin’s Creed กับทางNetflix และเราหวังว่าจะได้พัฒนาเทพนิยายเรื่องต่อไปในจักรวาลของ Assassin’s Creed

Jason Altman หัวหน้าฝ่ายภาพยนตร์และโทรทัศน์ของ Ubisoft กล่าวถึงเรื่องนี้

เกม Assassin’s Creed วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2007 หลังจากนั้นก็ทยอยมีภาคต่อหลายๆ ภาคตามมา โดยสามารถทำยอดขายรวมทั้งแฟรนไชส์ได้มากกว่า 155 ล้านชุด เนื้อเรื่องของเกม Assassin’s Creed นั้นเป็นการเปิดให้ผู้เล่นได้เปิดโลกกว้างและออกสำรวจสงครามระหว่างฝ่ายภาคีนักฆ่ากับฝ่ายเทมพลาร์ ผู้เล่นสามารถใช้เครื่องมือชั้นสูงเพื่อเข้าถึงความทรงจำทางพันธุกรรมของนักฆ่าในช่วงเวลาต่างๆ กันในอดีตเพื่อออกตามหาสิ่งประดิษฐ์ที่ทรงพลังที่เรียกว่า Pieces of Eden หรือชิ้นส่วนของเอเดน

Netflixรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับ Ubisoft และทำให้การเล่าเรื่อง Assassin’s Creed ดูมีชีวิตชีวาขึ้น จากเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่ง ประกอบกับความสามารถในการดึงดูดแฟนๆ ทั่วโลกในฐานะแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้น โดยใช้ IP ที่แตกต่างกันและให้ข้อมูลที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

Peter Friedlander รองประธานฝ่ายผลิต Original Series ของ Netflix กล่าวถึงเรื่องนี้
Netflix Assassin’s Creed

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าโปรเจคระหว่าง Netflix และ Ubisoft จะดำเนินไปจนถึงการเริ่มผลิตซีรี่ส์จริงๆ แต่นี่ก็ไม่ใช่ Assassin’s Creed ฉบับคนแสดงจริงเรื่องแรก เพราะก่อนหน้านี้ Assassin’s Creed เคยถูกดัดแปลงและสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วในปี 2016 นำแสดงโดย Michael Fassbender ทำรายได้ไป 240 ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้าง 125 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ นี่ยังไม่ใช่โปรเจคแรกที่ Ubisoft ประกาศร่วมกับทาง Netflix ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าหลายบริษัทำได้ร่วมมือกับอนิเมะซีรี่ส์ Splinter Cell โดยได้รับการยกย่องจาก Derek Kolstad นักเขียนเรื่อง John Wick

ตอนนี้ Netflix และ Ubisoft กำลังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง The Division นำแสดงโดย Jessica Chastain และ Jake Gyllenhaal นอกจากนี้ Netflix ยังได้ออกอากาศซีรี่ส์อนิเมชั่นของ Ubisoft เรื่อง Rabbids Invasion ไปแล้ว 4 ซีซั่น

ที่มา : VARIETY
รูปจาก : 20th CENTURY STUDIOS