Huawei จะเปิดตัว smart screen สำหรับรถยนต์ โดยใช้ Hongmeng OS เร็ว ๆ นี้

Hongmeng (Harmony OS) นั้นจะยังไม่ถูกนำมาใช้ในอุปกรณ์สมาร์ทโฟน แต่มีข่าวลือจากบล็อกเกอร์ที่เชื่อถือได้ว่า Huawei กำลังจะเปิดตัวหน้าจออัจฉริยะสำหรับรถยนต์ ที่ติดตั้งระบบ Hongmeng OS ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ Huawei โดยเฉพาะ

Yu Chengdong ซีอีโอธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei เผยว่าหน้าจออัจฉริยะของ Huawei ครอบคลุมถึง 4 อย่าง ได้แก่ บ้าน สำนักงาน รถยนต์และกีฬา และ Huawei Electric Technology Co., Ltd. ก่อตั้งขึ้นด้วยทุนจดทะเบียน 250 ล้านหยวน Huawei ถือหุ้น 100% โดยเป็นบริษัทที่ประกอบด้วยการวิจัยทางวิศวกรรม เทคโนโลยี รวมถึงการพัฒนาทดสอบ ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์รถยนต์อัจฉริยะ

Huawei smart screen for cars running Hongmeng OS

ในระหว่างการประชุม Huawei Developer Conference 2020 (HDC) ของปีนี้ Huawei ได้จัดงาน HMS for Car Smart Mobility Sub-forum โดยมีหัวข้อ “Exploring a Better Digital Car Life” ได้เปิดตัวโซลูชันบริการคลาวด์สำหรับรถยนต์อัจฉริยะใหม่ของ HMS for Car ร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์เช่น Volvo และ Hongqi รวมถึงพันธมิตรของ Beep เช่น Liebili, Tongcheng Travel, Deep Love Listening และ Jidou

Huawei กล่าวว่า HMS for Car สามารถรับรู้ถึงการเชื่อมต่อโครงข่ายและการสื่อสารระหว่างสมาร์ทโฟน นาฬิกา ลำโพง smart screens และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีข้อมูลรถยนต์ และจะสร้างประสบการณ์การเดินทางอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบ

ที่มา gizmochina