เกม Among Us ฮิตถล่มทลาย จนทีมพัฒนาตัดสินใจยกเลิกภาค 2 เอามาใส่ให้ในภาคแรกแทน

ผู้พัฒนาเกมโซเชียลทำลายมิตรภาพและหักมุมสุดฮิตอย่าง Among Us เพิ่งประกาศว่าพวกเขาได้ยกเลิกภาคต่อที่วางแผนไว้ เนื่องจากความนิยมของตัวเกมภาคแรก

Among Us

ข่าวเกี่ยวกับภาพต่อนี้ได้รับการประกาศเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว แต่ผู้พัฒนา InnerSloth ก็ต้องการสนับสนุนเกมภาคแรกที่ได้รับความนิยมในตอนนี้ “เหตุผลหลักที่เราคิดจะทำภาคต่อก็เพราะว่าพื้นฐานโค้ดดิ้งของ Among Us ภาคแรกนั้นล้าสมัยมาก และไม่ได้สร้างมาเพื่อรองรับการเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ มากนัก” InnerSloth กล่าวในบล็อกโพสต์ “อย่างไรก็ตามการได้เห็นว่ามีผู้คนมากมายที่ชื่นชอบ Among Us ภาคแรกทำให้เราอยากสนับสนุนเกมนี้และก้าวไปอีกระดับ”

Among Us

Among Us เป็นเกมที่ให้คุณทำงานเป็นทีมเพื่อพยายามค้นหาว่าใครเป็น imposter ซึ่งคุณจะสามารถรับบทเป็นลูกเรือและฆาตกรได้จากการสุ่มภายในเกม นั่นทำให้มันกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เป็นเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดเป็นอันดับสามบน Steam (ซึ่งมีราคา 4.99 เหรียญสหรัฐ) คาดว่ามีผู้เล่นมากกว่า 10 ล้านคนบน Steamตัวเลขเหล่านี้ยังไม่ได้ระบุจำนวนคนที่เล่น Among Us บน iOS และ Android

Among Us

แม้ว่านักพัฒนาจะยกเลิกภาคต่อไป แต่คุณก็ยังสามารถเล่นเกมภาคแรกได้ นักพัฒนากล่าวว่า “ เนื้อหาทั้งหมดที่เราวางแผนไว้สำหรับ Among Us 2 จะถูกเพิ่มลงไปใน Among Us 1 แทน” พร้อมการปรับปรุงอื่น ๆ รวมถึงการแก้ไขสำหรับปัญหาเซิร์ฟเวอร์ การรองรับการตาบอดสี ระบบเพื่อนและด่านใหม่ ๆ

ที่มา theverge