Apple Pay ในไทย

ลือ! Apple Pay ในไทย จะเปิดให้บริการ 31 กรกฎาคม 63 นี้

ข่าวลือใหม่เกี่ยวกับบริการ Apple Pay ในไทย ที่หลายๆ คนรอกันมานานมากแล้ว ล่าสุดพบข้อมูลระบุว่าจะเปิดบริการ ในไทย 31 กรกฎาคม 2563 ที่จะถึงนี้

บริการชำระเงิน Apple Pay นั้น เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งผ่านมาเกือบ 6 ปีแล้ว โดยปัจจุบันมีประเทศทั่วโลกรองรับการใช้บริการนี้แล้วหลายประเทศทั่วโลก และในโซนเอเซียอย่างญี่ปุ่น และสิงคโปร์ก็ได้เริ่มใช้กันแล้ว ล่าสุด (13 กรกฎาคม) มีการขึ้นข้อมูลใน Wikipedia ว่า Apple Pay มีให้บริการ ในไทย วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 นี้ ซึ่งยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

จริงๆ แล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีกระแสข่าวว่า Apple Pay จะเริ่มให้บริการในประเทศไทย เพราะเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วที่หน้า Wikipedia ก็เคยมีการลงข้อมูลว่าจะเปิดให้บริการในไทยช่วงไตรมาส 1 ปี 2020 แต่เวลาผ่านไปก็ไม่เกิดขึ้น และนี่เป็นอีกครั้งที่มีการลงข้อมูลในสารานุกรมสาธารณะแห่งนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ๆ ใครก็สามารถแก้ไขข้อมูลได้เอง

ถ้าเราจะมองว่าข่าวนี้จะเป็นความจริงก็เป็นได้ เพราะจากครั้งแรกที่ระบุว่าจะเปิดในไทยช่วงไตรมาสแรกปี 2020 นั้นไม่เกิดจริง ก็อาจจะเป็นเพราะวิกฤติการณ์ระบาดของ Covid-19 ที่ส่งผลกระทบกับธุรกิจทั่วโลก และในไทยจากเดิม Apple Store สาขาที่ 2 ที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปีนี้เช่นกัน ก็ถูกยกเลิกไป

Apple Pay เป็นบริการชำระเงินของแอปเปิล ที่ชำระแบบ Contactless ผ่านสมาร์ทโฟน iPhone และนาฬิกา Apple Watch ที่หลายประเทศใช้งานกันทั้งชำระเงินในร้านค้า, ห้างสรรพสินค้า, บริการขนส่งมวลชน และการช็อปปิ้งออนไลน์

Apple Pay Thailand ในไทย