Nintendo อาจจะตัดสินใจ เลิกทำเกมลงในตลาดเกมมือถือแล้ว!

ผ่านมา 5 ปีแล้วที่ Nintendo ประกาศทำเกมมือถือ ตอนนี้บริษัทคงเห็นความผิดพลาดบางอย่าง สัปดาห์นี้ Bloomberg รายงานว่า Nintendo อาจจะเริ่มตัดสินใจที่จะถอยออกจากตลาดเกมมือถือแล้ว

แม้ว่า Nintendo จะได้รับผลกำไรสูงจากเกม Fire Emblem Heroes แต่รายรับล่าสุดของบริษัทกลับลดลง Nintendo เปิดตัวแอพ iOS มากมายเช่น Animal Crossing: Pocket Camp, Dragalia Lost, Mario Kart Tour, Super Mario Run และ Dr. Mario World ตั้งแต่ปี 2559 ถึง 2019

จากข้อมูลของ Sensor Tower ระบุว่าแอพชื่อดังของ Nintendo มีรายได้ลดลงตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม 2563 (Dragalia Lost, Super Mario Run และ Fire Emblem Heroes) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ตลาดเกมมือถือคึกคัก เนื่องจากต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้าน

nintendo-retreating-mobile-gaming-markets

หลังจากที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจาก Nintendo Switch ดูเหมือนว่า Nintendo คงไม่มีเหตุผลที่จะต้องสนใจตลาดเกมมือถืออีกต่อไป อีกทั้งล่าสุด “Animal Crossing New Horizons” ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากในเดือนพฤษภาคม ถือเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในแฟรนไชส์ โดยมียอดขายสูงถึง 13.4 ล้านชุด

เดิมที Nintendo มักจะเปิดตัวแอพประมาณ 3 แอพต่อเดือน แต่ตอนนี้มันกลับล่าช้าอย่างเห็นได้ชัด และผู้เล่นหลายคนก็บ่นถึงปัญหาการซื้อภายในแอพและการควบคุมที่ไม่ค่อยดีนัก

นักวิเคราะห์เกมมือถือของ Serkan Toto กล่าวว่าเกมสมาร์ทโฟนของ Nintendo ใหม่จะออกมาในช่วงนี้ แต่คาดว่าคงเป็นการกล่าวเพื่อเอาใจผู้ถือหุ้นเท่านั้น

ที่มา macrumors