คลิปแรก Unreal Engine 5 โชว์ประสิทธิภาพแบบ real-time บน PS5

ทาง Epic Game เปิดตัว Unreal Engine 5 อย่างเป็นทางการ มาพร้อมวิดีโอเปิดตัวที่เป็นกราฟฟิกสมจริงแบบ real-time สุดอลังการ โดยการนำเสนอตัวอย่างเกมที่รันบนเครื่อง PlayStation 5

เกมเอนจินใหม่นี้เน้นไปที่ความสนจริงของภาพ โดย Demo ที่นำมาแสดงนั้นมีชื่อว่า Lumen in the Land of Nanite โดยที่ Unreal Engine 5 มาพร้อมกับเทคโนโลยี core หลักของเอนจิน 2 ตัวได้แก่

  • Lumen ที่ช่วยเรื่องของแสงในเกม โดยเน้นไปที่การดูดซับ สะท้อน และการกระจายของแสงที่ทำออกมาให้ดูเป็นธรรมชาติและสมจริง เหมือนกับการที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่ ทำให้มีการเคลื่อนที่ของแสงที่ตอบสนองแบบ real-time มากขึ้น
  • Nanite ที่ช่วยเรื่องการสร้างฉากที่ใส่วัตถุรูปทรงต่างๆ ใส่รายละเอียดสิ่งแวดล้อมลงในไมโครโพลิกอนที่มีขนาดเล็ก สามารถนำเข้ารายละเอียดที่สร้างจากเครื่องมือสร้างภาพ 3 มิติ หรือพวก CAD ได้เลยโดยตัวเอนจินจะปรับขนาด/ปรับสเกลให้โดยอัตโนมัติโดยที่คุณภาพไม่ลดลง

Unreal Engine 5

Unreal Engine 5

Unreal Engine 5

Unreal Engine 5 มีกำหนดเปิดให้พรีวิวช่วงต้นปี 2021 และคาดว่าน่าจะออกเวอร์ชั่นเต็มในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2021 โดยรองรับทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเกมคอนโซล PC macOS iOS และ Android เป็นต้น พร้อมข่าวดีที่ยืนยันว่าเกมจาก Unreal Engine 4.25 ในปัจจุบันจะถูกแปลงไปเวอร์ชั่น 5 ต่อได้

[youtube v=”qC5KtatMcUw”]

[youtube v=”EFyWEMe27Dw”]

ที่มา : EPIC GAMES