Nintendo Switch Pro

คาดปี 2020 จะมีเปิดตัว Nintendo Switch Pro ราคาประมาณ 12,000 บาท

ข้อมูลวิเคราะห์จากทางญี่ปุ่น ระบุว่า ในปี 2020 นินเทนโด อาจจะอัปเกรดและเปิดตัวเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch Pro ที่มีประสิทธิภาพและฟีเจอร์ที่ดีขึ้น

เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลโดย Dr. Serkan Toto ซีอีโอของ Kantan Games บริษัทให้คำปรึกษาด้านธุรกิจที่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ปีที่แล้วเขาเคยทายว่านินเทนโดจะทำ Switch รุ่น Lite และ Pro ออกมา (สุดท้ายมีออกมาแค่รุ่น Lite อย่างเดียว)

เขามองว่าปีนี้ เขาให้สัมภาษณ์กับ Game Industry ว่า นินเทนโดจะเปิดตัว Switch Pro และจะตั้งราคาที่ $399 หรือประมาณ 12,000 บาท โดยที่ประสิทธิภาพของมันจะดีขึ้นระดับที่รองรับภาพกราฟฟิคถึง 4K, ตลับเกมก็จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นด้วย

ช่วงเวลาที่จะนินเทนโดจะเปิดตัว คาดว่าจะออกมาหลังจากที่ PlayStation 5 ของ Sony และ Xbox Series X ของ Microsoft เริ่มวางขายแล้วในช่วงวันหยุดเทศกาลตอนปลายปี 2020 โดยจะมีเกมระดับ AAA ของค่ายนินเทนโดออกมาพร้อมกับการเปิดตัว

Nintendo Switch New Model Nintendo Switch Pro

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

การที่นินเทนโด จะออก Nintendo Switch Pro ในปี 2020 ก็ดูเป็นสิ่งที่เป็นไปได้อยู่ เนื่องด้วยตัวเครื่องโมเดลนี้อยู่มาในตลาดประมาณ 3 ปีแล้ว มีการปรับเปลี่ยนเรื่องสเปคของแบตเตอรี่บ้างเล็กน้อยเมื่อปีที่แล้ว แต่ถ้าจะ roll out ใส่สเปคที่แรงขึ้นแล้วให้เป็นรุ่น Pro สำหรับรองรับเกมประสิทธิภาพสูงก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ในปี 2020 นี้

แต่ทว่า เมื่อเรามองความเป็นจริงแล้ว เกมของ Nintedo นั้น แทบจะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้กราฟฟิคถึงระดับ 4K เลย สำหรับผมกลับมองว่านินเทนโดน่าจะทำเครื่องในรูปแบบเดิม แต่ปรับสเปคและฟีเจอร์ให้ดีขึ้น อย่างเช่น เพิ่มระบบเสียงเชื่อมต่อกับหูฟังไร้สายแบบ Bluetooth ได้, หน้าจอ AMOLED ที่ให้สีสันที่สดใสและใช้พลังงานที่น้อยลง, ตัวชิปเซตที่ปรับสถาปัตยกรรมการผลิตที่เล็กลง เพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน

ข้อมูลจาก : HyperBeast