Red Dead Redemption 2 บน PC จะรองรับความละเอียด 4K และ HDR

Rockstar Games ประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าเกม Red Dead Redemption 2 จะลงบนเครื่อง PC ในวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ และจะมาพร้อมกับการปรับปรุงเพิ่มเติมเนื้อหาในเกมหลายอย่างอีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดภาพที่สูงถึงระดับ 4K และการแสดงความลึกสีสันแบบ HDR และยังรองรับกับการต่อออกหลายหน้าจอได้อีกด้วย ส่วนเรื่องของ Frame Rate ก็จะทำได้สูงกว่า 30 เฟรมต่อวินาที มากกว่าบนเครื่องคอนโซล

Red Dead Redemption 2

และแม้ว่าผู้เล่น PC จะต้องรอมาเป็นระยะเวลากว่าปี แต่ส่วนต่างๆ ที่ Rockstar Games เพิ่มเข้ามาให้นี้ ก็น่าจะเพิ่มเติมอรรถรสในการเล่นให้มากยิ่งขึ้น สมการรอคอยกัน

ระบบ HDR ของเกมนี้เคยเป็นประเด็นบนเครื่องคอนโซลมาก่อน เพราะว่าแสดงแสงสีได้ไม่เหมือนภาพ HDR เลย จน Digital Foundry พบว่ามันไม่ได้ทำอะไรกับภาพเลย จนมาแก้ไขทีหลังในแพตช์ 1.09 เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา

Red Dead Redemption 2

ภาพกราฟิกก็มีการปรับปรุงมาใหม่เพิ่มเล็กน้อย (ภาพต่างๆ ที่อยู่ในข่าวนี้เป็นภาพจากเครื่อง PC) สามารถแสดงภาพวิวทิวทัศน์ระยะไกลได้มากขึ้น มากกว่าบนเวอร์ชั่นคอนโซล

และยังมีการปรับปรุงสภาพแสงระหว่างกลางวันและกลางคืนใหม่ เพิ่มการสะท้อนของแสงบนวัตถุต่างๆ และเงา ให้ดูดีมากขึ้น สวยงามมากขึ้น เหล่าต้นไม้และพืชต่างๆ รวมถึงสัตว์ภายในเกม จะมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น

สามารถดูรายชื่อกิจกรรมเสริมเพิ่มเติมต่างๆ ,ม้า และไอเทมใหม่ๆ รวมถึงอาวุธพิเศษ ที่เดิมมีเฉพาะบนโหมดออนไลน์เท่านั้น ได้ที่ลิงก์นี้เลย

สำหรับสเปกขั้นต่ำสำหรับใช้เล่นเกมคือ CPU Intel Core i5-2500K หรือ AMD FX-6300 processor, แรม 8GB, การ์ดจอ Nvidia GTX 770 หรือ  AMD R9 280

ส่วนสเปกแนะนำจะเป็น CPU Intel Core i7-4770K หรือ AMD Ryzen 5 1500X CPU, แรม 12GB, การ์ดจอ Nvidia GTX 1060 หรือ AMD RX 480 และยังต้องการพื้นที่ว่างความจุ 150GB ในการเก็บข้อมูลในตัวเครื่องเพิ่มเติมด้วย

ระบบ Windows แนะนำให้เป็นเวอร์ชั่น 10 ตัวปัจจุบัน แม้ว่าจะสามารถใช้งานกับเวอร์ชั่นที่เก่ากว่านั้นได้อย่าง Windows 7 ส่วนถ้าใครอยากจะเล่นแบบความลื่นไหลสูงๆ ละเอียดยิบๆ ก็ต้องใช้สเปกที่สูงกว่าสเปกแนะนำด้วยนะ

สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าแบบ Pre-Order กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ บนแพล็ตฟอร์ม Rockstar Games Launcher มาพร้อมโปรโมชั่นแถมเกมฟรีอีก 2 เกม เป็นเกมเก่า ให้เลือกได้จากรายการที่มีให้ ส่วนใครที่จะซื้อผ่าน Steam ก็จะต้องรอเป็นเดือนธันวาคม

ที่มา: Engadget