Microsoft Surface Laptop 3 รุ่นจอ 13.5 นิ้ว ชิป Intel, จอ 15 นิ้ว ใช้ AMD Ryzen

ใครที่กำลังรอเครื่องโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆ มาใช้กันอยู่ ข่าวดีล่าสุดมาพร้อมให้คุณแล้ว กับ Microsoft Surface Laptop 3 รุ่นใหม่ ในขนาด 13.5 นิ้วรุ่นใหม่ ใช้ชิป Intel Quad-Core 10th Gen Ice Lake

Microsoft เคลมว่าเครื่องรุ่นใหม่ตัวนี้ ทำงานได้เร็วขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 2 เท่า และยังมีเทียบกับคู่แข่งอย่าง MacBook Air ของ Apple ด้วย ว่าทำงานได้เร็วกว่าถึง 3 เท่า แต่ทั้งนี้ก็ต้องมารอดูการรีวิวทดสอบเครื่องจริงกันอีกที ว่าได้ตามที่บอกหรือไม่

[youtube v=”o3IQ1JrXnV8″]

นอกจากนั้นยังมีเครื่องขนาดใหม่ใหญ่ 15 นิ้วเพิ่มขึ้นมาด้วย ใช้ชิป AMD Ryzen รุ่นปรับแต่งพิเศษสำหรับเครื่อง Microsoft Surface โดยเฉพาะ พร้อมกับชิปกราฟิก Vega 11 ให้พลังแรงเหลือเฟือสำหรับคนที่ต้องการเครื่องแรงๆ

ดีไซน์ตัวเครื่องโดยรวมค่อนข้างจะคล้ายเดิม ไม่ได้มีความแตกต่างอะไรที่เห็นได้เด่นชัดมากนัก วัสดุตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียม ไม่มีวัสดุสุดหรูอย่าง Alcantara มาให้ แต่ที่น่าสนใจคือสามารถเปิดเครื่องอัปเกรดชิ้นส่วนบางตัวได้เองด้วย

microsoft surface laptop 3

สามารถเปิดฝาด้านล่างสำหรับเปลี่ยนชิ้นส่วนพวกระบบเก็บข้อมูล SSD ต่างๆ ได้ ส่วนพื้นที่ทัชแพดนั้นใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีกราว 20 เปอร์เซ็นต์ มี USB-A และ USB-C มาให้ พร้อมรองรับระบบชาร์จไว ชาร์จได้ 80 เปอร์เซ็นต์ภายในเวลาต่ำกว่า 1 ชั่วโมงจากช่องชาร์จแบบเฉพาะ (ไม่ใช่ช่อง USB-C)

เปิดให้สั่งจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เริ่มต้นที่ราคา $999 ประมาณ 30,600 บาท สำหรับขนาด 13.5 นิ้ว และ $1,199 ประมาณ 37,000 บาท สำหรับขนาด 15 นิ้ว พร้อมจัดส่งได้วันที่ 22 ตุลาคม

microsoft surface laptop 3

microsoft surface laptop 3

ที่มา: Engadget