ผลประโยชน์​ไม่ลงรอย Spider-Man หลุดออกจากจักรวาลหนัง MCU

หลายคนที่ได้ติดตามภาพยนตร์ Superhero จาก Marvel น่าจะชื่นชอบกับตัวละคร Spider-Man ที่รับบทโดย Tom Holland แต่ตอนนี้มีข่าวร้ายมาแจ้งว่า เพราะเราอาจจะไม่ได้เห็นปีเตอร์​ปาร์คเกอร์​ในจักรวาลของหนัง Marvel MCU อีกต่อไป และสาเหตุก็ไม่ใช่เพราะธานอสนะ

จริงๆ แล้ว เป็นเรื่องของการตกลงทางธุรกิจระหว่าง Disney ผู้ครอบครอง Marvel Studio และ Sony เจ้าของสิทธิตัวละคร Spider-Man ที่เคยซื้อเอาไว้เมื่อนานมาแล้ว

Spider-Man

จากที่ผ่านมา Spider Man 2 ภาคล่าสุด (Home Coming และ Far for Home) จากผลงานการสร้างของ Marvel นั้นเป็นการร่วมมือกัน และส่วนแบ่งรายได้ของทั้ง 2 บริษัท คือทาง Sony ออกทุนสร้าง แล้วให้ส่วนแบ่งรายได้ 5% ของการเข้าฉายในโรงวันแรกให้กับทาง Marvel Studio

แต่ตอนนี้ Marvel ต้องการขอแบ่งรายได้กันที่ 50/50 จากภาพยนตร์เรื่องต่อไปในอนาคต ซึ่ง Sony ไม่โอเคด้วย และต้องการแบ่งที่เรตเดิม

นอกจากเหนือไปจาก Spider Man ทาง Marvel Studio ยังเสนอช่วยพัฒนาภาพยนตร์เรื่องต่อไปอื่นๆ อย่าง Venom 2 และ Morbius อีกด้วย แต่ดูว่าทาง Sony จะมั่นใจในตัวเอง ว่าสามารถผลิตภาพยนตร์ Superhero เองได้ ต้องง้อซะที่ไหน

จากการแตกหักครั้งนี้ Sony ยังยืนยันที่จะสร้างภาคต่อของ Spider-Man เอง โดยมี ทอม ฮอลแลนด์รับบทเป็น ปีเตอร์​ พาร์ค​เกอร์ เหมือนเดิม ทว่าเนื้อหาทุกอย่างจะไม่มีการอ้างอิงตัวละครจาก The Avengers ไม่มี โทนี่ ส​ตาร์ก, แฮปปี้, นิค ฟูรี่ ฯลฯ อีกต่อไป

ส่วนทาง Marvel คาดว่าจะหันไปเร่งพัฒนา Superhero ที่มีอยู่เดิมอย่าง Deadpool ที่กระแสตอบรับดีไม่น้อยไปกว่ากัน และยังมีทีม Fantastic Four, X-Men และ Blade ที่เพิ่งได้สิทธิคืนมาจาก 20th Century Fox ด้วย

กลายเป็นว่าตอนนี้ เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ว่าข้อตกลงจะออกมาเป็นยังไง ใครที่เป็นแฟนๆ คงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เดี๋ยวมีอะไรคืบหน้า เราจะรีบเอามารายงานทันที

ที่มา: Deseret