Pokemon Masters lands on Android and iOS

เตรียมตัวให้พร้อม ! เกม Pokémon Masters จะลงมือถือ ทั้ง iOS และ Android ซัมเมอร์นี้

ซัมเมอร์นี้ เหล่าโปเกม่อนเทรนเนอร์ทั้งหลายเตรียมตัวได้เลย เพราะ เกม Pokémon Masters จะเปิดให้เล่นแล้ว ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

Pokemon Masters lands on Android and iOSเกม Pokémon Masters กำลังจะถูกสร้างเป็นเกมมือถือ จากทางค่าย DeNA ซึ่งกำลังจะเปิดให้เล่นในช่วงซัมเมอร์นี้ (ประมาณ ช่วงเดือนกรกฎาคม สิงหาคม) สามารถเล่นได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

ตัวเกมภาคนี้ จะเน้นไปที่การสู้กันของโปเกม่อนของเหล่าเทรนเนอร์จากเกมซีรี่ย์ต่างๆ เช่น Brock, Misty, Blue และ gym leader คนอื่นๆ

[youtube v=”QXuT7ZsrqRA”]

Yu Sasaki ผู้ผลิตเกมอธิบายว่า สถานที่ของเกมนี้จะอยู่บนเกาะในเกมที่ชื่อว่า Pasio ซึ่งตัวละครต่างๆจะแข่งขันกันในทัวนาเม้นที่จัดขึ้นบนเกาะ โดยเทรนเนอร์แต่ละคนจะมีโปเกม่อนคู่หูเป็นของตัวเอง

ตัวเกม เปิดให้มีการต่อสู้เป็นกลุ่มได้แบบ 3 vs 3 (จับกลุ่ม 3 คนไปแข่ง/ต่อสู้กับกลุ่ม 3 คนอีกกลุ่ม)

ทั้งเทรนเนอร์ และ โปเกม่อน สามารถใช้ ความสามารถพิเศษเฉพาะตัวในการต่อสู้ได้ ซึ่งการต่อสู้นั้น จะเน้นไปที่ระบบ cooldown มากว่าระบบการต่อสู้เป็นเทิร์นแบบเก่า

แน่นอนว่าเกมโปเกม่อนได้รับความนิยมอย่างสูงมาตลอด ที่เห็นได้ชัด คือ เกมมือถือ Pokémon Go (เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม 2016๗ ผลิตโดย Niantic มีผู้เล่นไล่จับโปเกม่อนไปทั่วโลกจริงๆเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ไปแล้วกว่า 2.6 พันล้านดอลล่าร์

  • Go จะเน้นไปที่การเดินทาง ตามหา และ จับโปเกม่อน
  • แต่ Masters จะเน้นไปที่การต่อสู้เป็นหลัก 

และนี่เป็นครั้งแรกของค่าย DeNA ด้วยที่เข้ามาจับเกมโปเกม่อน (บริษัทนี้ ทำงานให้กับทาง Nintendo มาก่อนจะมาบุกตลาดเกมมือถือ) ผลงานหลักๆของ DeNA เช่น Super Mario Run, Fire Emblem: Heroes และ the upcoming Mario Kart Tour เป็นต้น

ปีนี้ ถือว่าเป็นปีทองของโปเกม่อนก็ว่าได้ เพราะ นอกจากจะมีเกมมือถือใหม่อย่าง Pokemon Masters แล้ว ยังมีเกม Pokémon Sword and Shield ที่จะลงเครื่อง Nintendo Switch อีกในวันที่ 15 พฤศจิกายน ปีนี้

VentureBeat