Farmville เกมปลูกผัก ฉลองครบรอบ 10 ปี ปัจจุบันยังมีคนเล่นอยู่ 93 ล้านคน

Farmville เกมปลูกผักในตำนาน มีอายุครบ 10 ปีแล้ว ยังมีผู้เล่นมากถึง 93 ล้านคน ทางค่าย Zynga จะทำเกมมือถือเวอร์ชั่นใหม่เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง

Farmville เปิดตัวครั้งแรกวันที่ 19 มิถุนายน 2009 บน Facebook และได้รับความนิยมสูงมากๆ แต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยเกี่ยวกับเรื่องการส่ง request ไปให้เพื่อนบน Facebook ซึ่งบางคนที่ไม่เล่นก็อาจจะเกิดความรำคาญได้ จากนั้น Farmville ก็ขยับจาก Facebook มาเป็นเวอร์ชั่นเกมมือถือในปี 2014 ซึ่งก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่เช่นเคย เพราะ เกมเวอร์ชั่นมือถือมีจำนวน install มากถึง 700 ล้านครั้ง (แต่ทางต้นสังกัดก็ขอไม่พูดถึงจำนวนการ install เกม 700 ล้านครั้งบนมือถือนั้นมาจากที่ไหนบ้าง)

Farmville

Zynga กล่าวถึงเกมตัวใหม่เอาไว้ว่า ” จะมีการแนะนำตัวละครใหม่ และพาผู้เล่นให้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นของเกม Farmville ” ซึ่งเกมจะถูกพัฒนาขึ้นในสตูดิโอเมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์

อีกหนึ่งไฮไลท์ของการเฉลิมฉลองครั้งนี้ ทาง Zynga จะเพิ่มเพลง Every Girl in This Town ของศิลปิน Trisha Yearwood เข้าไปด้วย

Zynga ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลว่า ณ ตอนนี้ ยังมีผู้เล่นเกม Farmville และ Farmville 2 จำนวนเท่าไหร่ ทางสื่อ Venturebeat จึงสอบถามไปทาง Sensor Tower บริษัทที่ทำงานวิจัยให้ช่วยเก็บข้อมูลให้ และได้ข้อมูลว่า มีผู้เล่นเกมมือถือ Farmville จำนวน 3 เกมได้แก่ FarmVille 2: Country Escape, FarmVille: Tropic Escape และ FarmVille: Harvest Swap รวมๆ 93 ล้านคน และสร้างรายได้กว่า 311 ล้านดอลล่าร์

หากแบ่งรายละเอียดย่อยๆแต่ละเกม จะแบ่งได้ดังต่อไปนี้

  • เกม FarmVille 2: Country Escape ออกปี 2014 มีการ install 69 ล้านครั้ง สร้างรายได้ 229 ล้านดอลล่าร์
  • เกม FarmVille: Tropic Escape ออกปี 2015 มีการ install 17 ล้านครั้ง สร้างรายได้ 58 ล้านดอลล่าร์
  • เกม FarmVille: Harvest Swap ออกปี 2016 มีการ install 7.5 ล้านครั้ง สร้างรายได้ 24 ล้านดอลล่าร์

ยังไงคงต้องรอติดตามข่าวเกม FarmVille เวอร์ชั่นใหม่ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีจากทาง Zynga นะครับ

SOURCE