Hideo Kojima มองว่า 5G และ Cloud Streaming คืออนาคตของเกมยุคต่อไป

Hideo Kojima บุรุษผู้นี้คือคนสำคัญของวงการเกม เพราะเป็นผู้สร้างเกมในตำนานอย่าง Metal Gear มาลองฟังความคิดของเค้าดูหน่อย ว่ามองวงการไว้อย่างไร และเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง 5G และ Google Stadia นั้น จะมาเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆยังไงบ้าง

ฮิเดโอะบอกถึงความตื่นเต้นที่เค้ามี ต่อเทคโนโลยีที่กำลังมาอย่าง 5G และบริการ Cloud Game Streaming Service ว่าในช่วงอีก 5 ปีข้างหน้าต่อจากนี้ วงการเกม และความบันเทิง จะพบกับจุดเปลี่ยนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะเทคโนโลยีจะทำให้บริการ Cloud Game Streaming Service กลายเป็นเรื่องปกติ สามารถใช้งานได้ลื่นไหล ไม่แตกต่างจากการเล่นเกมเดิมๆกับเครื่องคอนโซล หรือ PC

Hideo Kojima

บริการที่มีอยู่ด้านการ Streaming อย่าง Twitch และ YouTube จะสามารถมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สตรีม และผู้ชมได้มากยิ่งขึ้นภายตัวเกมเลย ไม่ใช่แต่พิมพ์คุยกันเหมือนปัจจุบันอย่างเดียวเท่านั้นแล้ว

และความบันเทิงอย่างหนัง หรือภาพยนตร์ ก็จะสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมได้มากขึ้นด้วย ยกตัวอย่าง “Black Mirror: Bendersnatch” ซีรี่ย์แบบอินเทอร์แอคทีฟของ Netflix แต่มันจะไม่ใช่แค่การถ่ายหนังเอาไว้ล่วงหน้า แต่จะสามารถถูกสร้างภาพขึ้นมาสดๆ ผ่านความสามารถของ AI ณ เวลาเดี๋ยวนั้นเลย

แน่นอนว่าจะกระทบโดยตรงกับการเลือกรับชม Content ของผู้ชมด้วย เราจะไม่ได้เลือกเกม หรือดูหนังต่างๆ ในแบบเดิมๆอีกต่อไป แต่เราจะมีระบบ AI ที่เข้ามาช่วยคัดกรอง ช่วยเลือกให้ ว่าเกมไหน หนังเรื่องไหน กำลังได้รับความนิยม และตรงตามความชอบของเรา

แน่นอนว่าฟังดูเป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างยิ่ง จนเราอยากจะเร่งเวลาให้ไปถึงวันนั้นเร็วๆจริงๆ จะได้เห็นว่า ระบบต่างๆ เทคโนโลยีต่างๆ ในการใช้งานจริงนั้น มันจะทำได้ดีขนาดไหน และเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไปมากขนาดไหนกัน

ที่มา: Notebookcheck