Nightflyers ซีรี่ส์ไซไฟสยองขวัญของ George R.R. Martin เตรียมออกอากาศกรกฎาคมปีหน้า

ซีรี่ส์ชื่อดังที่ดัดแปลงมาจากนิยายแฟนตาซีของ George R.R. Martin อย่าง Game of Thrones นั้นจะออกอากาศซีซันสุดท้ายในช่วงปี 2018-2019 นี้  ทั้งนี้หากใครที่เป็นแฟนนิยายของ George R.R. Martin อาจจะต้องเตรียมตัวดูกันอีกเรื่องกับ Nightflyers ซีรี่ส์แนวไซไฟสยองขวัญจากผู้เขียนเดียวกัน

Nightflyers ว่าด้วยกลุ่มของนักวิจัยที่เดินทางไปกับยานอวกาศลึกลับลำหนึ่งเพื่อติดต่อกับเอเลียนทั่วกาแล็กซี่  แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุคอมพิวเตอร์ประจำยานขัดข้องขึ้นมา

ซีรี่ส์มีความยาวทั้งสิ้น 10 ตอน  มีกำหนดออกอากาศทางช่อง Syfy ในช่วงเดือนกรกฎาคมปีหน้า  ซีรี่ส์ถูกดัดแปลงมาจากนิยายสั้นชื่อเดียวกันนี้ที่เผยแพร่ในนิตยสาร Analog Science Fiction and Fact ในปี 1980 และได้รับรางวัล Hugo Award ในปี 1981 และถูกนำไปดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 1987

อย่างไรก็ดี George R.R. Martin จะไม่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างซีรี่ส์ชุดนี้เหมือนอย่างใน Game of Thrones เพราะตัวเขาติดสัญญาแบบเอ็กซ์คลูซีฟอยู่กับทาง HBO ทั้งนี้เขาให้รายละเอียดว่าตัวซีรี่ส์จะถ่ายในประเทศไอร์แลนด์  และอาจจะมีนักแสดงจาก Game of Thrones มาร่วมแสดงด้วย

ช่วงหลังมานี้ช่อง Syfy พยายามผลักดันซีรี่ส์แนวไซไฟอวกาศซึ่งเคยเป็นจุดเด่นของช่องในสมัยก่อนให้กลับเข้าในกระแสอีกครั้ง  ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ส์ The Expanse ที่ดัดแปลงจากนิยายชุดเดียวกันนี้ของ James S.A. Corey (ในไทยมีเวอร์ชันภาษาอังกฤษขายที่คิโนะ), Dark Matter, และ Killjoys

อ้างอิง – The Verge