ออสเตรเลียเปิดศูนย์ฝึกนักกีฬา eSports แห่งแรกของประเทศ

ยิ่งนับวันการแข่งขัน eSports ก็จะยิ่งมีความจริงจังมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประเทศออสเตรเลียก็ได้มีการเปิดศูนย์ฝึกสำหรับกีฬา eSports โดยเฉพาะในบริเวณใกล้ๆ กับสนามกีฬา Allianz Stadium ในซิดนีย์  ซึ่งถือว่าเป็นย่านการกีฬาของทางออสเตรเลีย

ศูนย์ฝึกแห่งนี้มีชื่อว่า Esports High Performance Centre ซึ่งจะเป็นสถานที่ฝึกซ้อมของทีมกีฬาอีสปอร์ตของออสเตรเลีย  เช่นทีม LG Dire Wolves ของเกม League of Legend หรือทีม Supastellar ของเกม Counter-Strike: Global Offensive ซึ่งนักกีฬาอีสปอร์ตเหล่านี้จะได้รับการฝึกซ้อมในระบบจัดการแบบเดียวกับทีมนักกีฬาอื่นๆ ในละแวกเดียวกัน

นาย Daniel Ringland หัวหน้าฝ่ายอีสปอร์ตของ Riot Games Oceania ระบุว่าทีมแข่งขันใน Oceanic Pro League นั้นเติบโตอย่างก้าวกระโดดในตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา  และการเปิดศูนย์ฝึกแห่งนี้จะเป็นครั้งแรกของวงการที่ทีมอีสปอร์ตจะได้เป็นพาร์ทเนอร์กับสมาคมการกีฬาจริงๆ อย่าง Sydney Cricket Ground ที่จะเข้ามาช่วยจัดระบบการซ้อมของทีมในลักษณะของทีมกีฬาปกติ

เขาให้ความเห็นว่าปัจจุบันทีมอีสปอร์ตนั้นมีการฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงอยู่แล้ว  หากแต่ความร่วมมือกับองค์กรการกีฬานี้จะช่วยปรับปรุง “วิธีการ” ในการฝึกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้

ที่ผ่านมาเราจะไม่ค่อยได้ยินข่าวทีมอีสปอร์ตจากออสเตรเลียมากนัก  โดยทีม LG Dire Wolves นั้นถือว่าเป็นทีม LoL สัญชาติออสเตรเลียทีมแรกที่สามารถผ่านไปแข่งขัน League of Legends World Championships 2017 ในประเทศจีนได้  ซึ่งการเปิดศูนย์ฝึกนี้จะเป็นการพัฒนาและผลักดันวงการอีสปอร์ตในออสเตรเลียไปด้วยในเวลาเดียวกัน

อ้างอิง – Mashable