DC เตรียมเลิกเชื่อมหนังเข้าจักรวาล DC Extended Universe ปล่อยหนังเดินเรื่องแยกออกจากกัน

ในขณะที่ Marvel นั้นเดินหน้าสร้างซีรี่ส์และภาพยนตร์ที่เชื่อมเข้าจักรวาลเดียวกันได้อย่างสวยงาม  แต่ในฝั่ง DC นั้นกลับไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการสร้างจักรวาลภาพยนตร์สักเท่าไหร่นัก

ล่าสุดมีรายงานจาก Vulture ว่าทาง DC และ Warner Bros. นั้นเตรียมหยุดสร้างภาพยนตร์ร่วมจักวาลซูเปอร์ฮีโร่ DC Extended Universe แล้ว  ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมานั้นก็มีแววออกมาได้สักพักหนึ่งแล้วว่าโครงการจักรวาลภาพยนตร์ของ DC นั้นมีทีท่าจะล่มลง  หลังจากที่มีการประกาศสร้างหนังเดียว Joker ที่ไม่เกี่ยวข้องกับจักรวาลภาพยนตร์ออกมา

หลังจากนี้ภาพยนตร์ของ DC จะแบ่งออกเป็นสองส่วน  นั่นคือส่วนที่ยังเกี่ยวข้องกับจักรวาล DC Extended Universe เดิม  เช่นภาพยนตร์ Justice League แต่แทนที่จะมีการผูกเรื่องต่างๆ เข้าด้วยกันอย่างแน่นหนาอย่างที่เคยวางแผนไว้  ภาพยนตร์แต่ละเรื่องในกลุ่มนี้จะได้รับอิสระในการสร้างมากขึ้น  และเปิดทางให้ผู้กำกับสามารถสร้างภาพยนตร์ของแต่ละตัวละครตามวิสัยทัศน์ของตัวเองได้มากขึ้นด้วย

และในอีกส่วนหนึ่งนั่นคือเป็นหนังแยกที่ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับจักรวาล DC Extended Universe เลย  และอาจใช้นักแสดงคนละคนกับภาพยนตร์ในจักรวาล  อย่างเช่นหนังเดียว Joker ที่เพิ่งมีข่าวไปก่อนหน้านี้  ที่ Jared Leto จะไม่ได้กลับมารับบท Joker อย่างใน Suicide Squad

อ้างอิง – The Verge

ความเห็นของเรา

แม้ว่าจักรวาลภาพยนตร์ของ DC จะล่มลงแล้ว  แต่ในทางซีรี่ส์อย่าง Arrowverse ที่มี Arrow และ The Flash อยู่นั้นยังคงเดินหน้าไปได้สวย (และมี Supergirl มาแจมเป็นพักๆ) ซึ่งหวังว่าในอนาคต DC จะหันไปต่อยอดจักรวาลที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้วอย่าง Arrowverse ให้มากขึ้น  ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน

สำหรับจักรวาลภาพยนตร์ หรือ DC Extended Universe นั้น  ภาพยนตร์ต่างๆ ที่ผูกเข้าจักรวาลนี้ก็ดูท่าจะไม่ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่นัก (มาร์ธา!!!) และเพิ่งจะมีภาพยนตร์ที่มากู้ฟอร์มได้ก็เพียง Wonder Woman เท่านั้นเอง  ซึ่งหลังจากนี้แม้ว่าเราจะยังเห็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ DC ที่ยังใช้นักแสดงกลุ่มเดิมอยู่  แต่ต่อไปเนื้อเรื่องก็อาจจะแยกทางกันและไม่ประติดประต่อเป็นชิ้นเดียวกันอีกแล้ว