Ubisoft จับมือ SquareEnix เตรียมออกเนื้อหาครอสโอเวอร์ระหว่าง Assassin’s Creed และ Final Fantasy

ไม่ค่อยบ่อยนักที่เราจะได้เห็นเกมใหญ่ๆ ข้ามค่ายมาครอสโอเวอร์กัน  ล่าสุดทาง Ubisoft กับ Square Enix ได้ร่วมมือกันที่จะทำเนื้อหาครอสโอเวอร์ระหว่าง Assassin’s Creed และ Final Fantasy

อย่างไรก็ดี  การร่วมมือนี้ไม่ได้เป็นการพาทั้งสองจักรวาลมาผจญภัยร่วมกัน  แต่จะเป็นการเอาเนื้อหาและสไตล์ของเกมหนึ่งไปใส่ในอีกเกมหนึ่ง  โดยเนื้อหาแรกนั้นจะเป็นกิจกรรมใน Final Fantasy XV ซึ่งจะเปิดให้เล่นกันในวันที่ 30 สิงหาคมนี้  โดยถ้าหากผู้เล่นขโมยไข่ Moogle Egg จากใน Chocobo Carnival ผู้เล่นจะได้รับรางวัลเป็นชุด Assassin’s Creed

หลังจากนั้นอีกหนึ่งวัน  ทาง Square Enix จะปล่อย DLC ที่ชื่อว่า “Assassin’s Festival” ออกมาให้เล่นกันฟรีๆ โดยนอกจากเมือง Lestallum จะได้รับการตกแต่งใหม่แล้ว DLC นี้ยังเปิดให้ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละคร Noctis ได้ในสไตล์เดียวกับ Assassin’s Creed อีกด้วย  ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลักษณะของการปีนสำรวจตึกรามบ้านช่องต่างๆ รวมถึงการใช้ Hidden Blade ในการจัดการกับ NPC

ส่วนทางด้านในตัวเกม Assassin’s Creed นั้น  ทาง Ubisoft ได้บอกใบ้เอาไว้ว่าใน Assassin’s Creed: Origins ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมาในงาน Gamescom นั้น  ก็มีจะเนื้อหาจาก Final Fantasy เช่นเดียวกัน

ทีมงาน Ubisoft ระบุเอาไว้ในบล็อกว่าความร่วมมือนี้เป็นผลมาจากที่ทั้งสองทีมต่างชื่นชอบผลงานของกันและกัน  ซึ่งทางทีมงานรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ทำเนื้อหาที่เป็นการคารวะกันในลักษณะนี้

อ้างอิง – Engadget