คนเขียนบท Half-Life ระบุ ไม่สนใจที่จะกลับมาเขียนบทภาคต่อเกมชื่อดัง

สำหรับมหากาพย์เกมเดินยิงอย่าง Half-Life ที่ออกภาคล่าสุดกับ Half-Life 2: Episode 2 ออกมาเมื่อสิบปีที่แล้วและทิ้งช่วงยาวๆ ให้แฟนๆ รอคอยตอนใหม่  ก็ดูท่าว่าแฟนๆ อาจจะต้องผิดหวังกันแล้ว

นาย Marc Laidlaw ผู้เขียนบทของเกมซีรี่ส์ Half-Life ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Arcade Attack ซึ่งทางเว็บไซต์ได้ถามถึงเกมที่ชาวโลกต่างรอคอยกันอยู๋อย่าง Half-Life ภาคใหม่ด้วย  ซึ่งนาย Marc Laidlaw ก็ได้ให้ความเห็นว่าเขาไม่มีความสนใจที่จะกลับมาเขียนบทให้กับเกมดังกล่าว

เขากล่าวว่าจริงๆ แล้วเขามีไอเดียสำหรับ Half-Life 2: Episode 3 อยู่  ซึ่งมันจะเป็นจุดตัดของเนื้อเรื่องที่จะทำให้เขาสามารถวางมือจากซีรี่ส์ดังกล่าวได้โดยสมบูรณ์  พร้อมกับส่งไม้ต่อให้กับคนเขียนบทชุดใหม่ได้  ซึ่งเขาคาดหวังให้ Half-Life แต่ละภาคจบแบบปลายเปิดที่สามารถให้ซีรี่ส์ทำภาคต่อไปได้เรื่อยๆ  เขายังบอกอีกว่าตัวเขาเองนั้นไม่เคยคิดเนื้อเรื่องไปไกลถึง Half-Life 3 ยกเว้นแต่ว่าจะถือว่า Half-Life 2: Episode 3 นั้นคือ Half-Life 3

อ้างอิง – Neowin

ความเห็นของเรา

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2007 ทาง Valve เคยกล่าวว่าตอนสุดท้ายของ Half-Life 2 จะจบลงที่ Episode 3 อย่างไรก็ดี  สิบปีผ่านไป  เราก็ยังไม่ได้เห็นตอนจบดังกล่าว  อีกทั้งตัวคนเขียนบทอย่างนาย Marc Laidlaw ก็ลาออกไปเป็นที่เรียบร้อย  ทำให้ในตอนนี้ Half-Life ยังคงค้างอยู่กลางอากาศโดยไร้บทสรุป  และไม่เป็นที่แน่นอนว่าจะมีคนเขียนบทใหม่ทำรับหน้าที่ต่อหรือไม่

หรือที่ว่า Valve นับ 3 ไม่เป็น จะเป็นเรื่องจริง?